Bridgestone ได้รับเลือกเป็นยางมาตรฐานติดรถ Lamborghini Temerario

9 ก.ย. 67

Bridgestone บริดจสโตน ได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรพัฒนายางมาตรฐานติดรถซูเปอร์สปอร์ตทรงพลังรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Lamborghini Temerario โดยบริดจสโตนในฐานะ ‘พันธมิตรร่วมพัฒนาด้านเทคนิคอย่างเป็นทางการ’ ของ Lamborghini ได้ออกแบบกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์มาโดยเฉพาะสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario ประสิทธิภาพทั้งในสนามแข่งและการใช้งานจริงบนถนน รวมถึงในสภาพอากาศหนาวเย็น

Bridgestone ยางติดรถ Lamborghini Temerario
กลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์

บริดจสโตนได้ต่อยอดมรดกทางมอเตอร์สปอร์ตที่แข็งแกร่งด้วยการใช้ยางทรงพลังในตระกูล Potenza ได้แก่ Potenza Sport และ Potenza Race ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการติดตั้งในรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario สำหรับการใช้งานช่วงฤดูร้อนและในสนามแข่ง

ยาง Bridgestone Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario มีลายดอกยางที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพควบคุมการขับขี่ทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่ความเร็วสูงให้กับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario ได้อย่างลงตัว สำหรับยาง Potenza Sport สมรรถนะสูงนี้เป็นยาง Run-Flat ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถไปได้แม้หลังจากที่ยางรั่วและสามารถขับต่อไปได้อย่างปลอดภัยถึง 80 กิโลเมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมกันนี้ยาง Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะนี้ยังช่วยการยึดเกาะสูง และยังคงความสบายในการขับขี่บนท้องถนน พร้อมยังมอบความปลอดภัยและความอุ่นใจในการเดินทาง

นอกจากนี้บริดจสโตนยังได้ออกแบบยาง Potenza Race มาโดยเฉพาะเพื่อช่วยปลดปล่อยสมรรถนะอันทรงพลังของรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นแรกและรุ่นเดียวในการผลิตที่สามารถทำความเร็วรอบได้สูงถึง 10,000 รอบต่อนาที ยางรถแข่งรุ่นพิเศษนี้ยังช่วยให้การยึดเกาะดีเยี่ยม เพิ่มประสิทธิภาพควบคุมการขับขี่ ตลอดจนยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานสำหรับผู้ที่รักการแข่งรถในสนามแข่ง ทั้งนี้สมรรถนะการยึดเกาะสูงของยางมาจากสูตรเนื้อยางที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานในสนามแข่งก่อนที่จะนำมาใช้งานจริงบนท้องถนน

เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่ บริดจสโตนยังได้พัฒนายางฤดูหนาว Blizzak LM005 มาโดยเฉพาะสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario โดยยาง Blizzak LM005 พัฒนาขึ้นจากยางฤดูหนาวของบริดจสโตนที่ได้รับรางวัลมากมาย จึงช่วยมอบสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงให้กับรถซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดแม้ขับขี่ในสภาพอากาศหนาวเย็น

Bridgestone ยางติดรถ Lamborghini TemerarioBridgestone ยางติดรถ Lamborghini TemerarioBridgestone ยางติดรถ Lamborghini Temerario

พัฒนายางเสมือนจริง

ยางทั้งหมดสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario ได้รับการพัฒนาที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ บริดจสโตนในประเทศอิตาลี โดยใช้เทคโนโลยี Virtual Tyre Development (VTD) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน เทคโนโลยี VTD ช่วยส่งมอบประสิทธิภาพและขับเคลื่อนความยั่งยืนในกระบวนการพัฒนายาง โดยสามารถลดจำนวนยางต้นแบบลงได้ประมาณ 200 เส้น ลดการทดสอบยานพาหนะจริงลง 80%รวมถึงลดระยะเวลาการพัฒนายางลงได้ถึง 50% นอกจากนี้เทคโนโลยี VTD ยังช่วยลดการใช้วัตถุดิบ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในขั้นตอนการพัฒนายางมาตรฐานติดรถได้ถึง 60%

รถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario มีกำหนดเปิดตัวในปี พ.ศ. 2568 พร้อมยังติดยางที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะจากบริดจสโตน ซึ่งจะมีให้เลือกในขอบ 20 นิ้ว และ 21 นิ้ว รวมทั้งหมด 8 ขนาด โดยยางมาตรฐานที่ติดมากับรถรุ่นดังกล่าวจะผลิตขึ้นในยุโรป

Bridgestone ยางติดรถ Lamborghini Temerario

*1 ยาง Potenza Race ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย
*2 ยาง Blizzak LM005 ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย

advertisement

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม