ไฟไหม้ โรงงานอาหารแปรรูป จ.ระนอง ก๊าซแอมโมเนีย รั่ว คนงานหนีตายระทึก

23 พ.ย. 64

ไฟไหม้ โรงงานอาหารแปรรูป จ.ระนอง ก๊าซแอมโมเนีย รั่ว คนงานหนีตายระทึก คาดความเสียหายหลักล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุ ไฟไหม้ โรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ บริษัท เบสท์ดีลซีฟูดโปรดักส์ จำกัด เลขที่ 54/93 ม.5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือพนักงานพร้อมประสานเจ้าหน้าตร.สภ.เมืองระนองและเจ้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบางริ้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองระนอง นำรถดับเพลิงเพื่อเข้าระงับเหตุ

1637649257326

เมื่อไปถึงพบว่าพนักงานส่วนใหญ่เป็น แรงงานชาวเมียนมาและคนไทยบางส่วนได้ออกมาจากโรงงานหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากทั้ง 2 เทศบาลได้ระดมกำลังใช้น้ำฉีดเข้าไปในตัวอาคารต้นเพลิงที่กำลังมีเพลิงลุกไหม้ อีกทั้งต้องเร่งรีบใช้น้ำกระจายเป็นวงกว้างเพื่อสกัดก๊าชแอมโมเนียที่รั่วไหลออกมาเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ใชเวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบแต่ยังมีไฟคุกรุ่นบางส่วนที่เจ้าหน้าที่ยังเข้าไปไม่ถึง ทำได้แต่เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้เพื่อไม่ให้ไฟเกิดลุก

ด้านนายพรชัย น่วมนวล ผจก.ฝ่ายการผลิต กล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับไฟว่าช่วงเกิดเหตุการณ์ไม่มีใครทันเห็น จุดที่เกิดเหตุเป็นส่วนเครื่องจักรสายพานการผลิต

1637649468422

ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงาน เนื่องจากคนงานอยู่อีกห้องการผลิต เห็นไฟลุกท่วมถึงหลังคา แต่พนักงานไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สังเกตจากด้านนอก เครื่องจักรน่าจะเสียหายเกือบทั้งหมด แต่ยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดไฟไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวสอบอีกครั้งเพื่อทราบสาเหตุและสรุปความเสียหายได้ แต่ที่สังเกตความเสียหายน่าจะหลักล้านบาท เนื่องจากเป็นเครื่องจักรลำเลียงขนาดใหญ่ รวมถึงตัวอาคารโรงงาน

ด้านนายกิรพัฒน์ สรรพกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองระนอง ระบุว่า หลังได้รับการประสานเรื่องไฟไหม้ได้รีบเร่งเดินมาอำนวยการด้านการดับเพลิง เนื่องจากเป็นโรงงานขนาดใหญ่ มีสารเคมี การทำงานต้องใช้ความระมัดระวัง

เบื้องต้นทราบว่าแหล่งต้นเพลิงอยู่ที่สายการผลิตกุ้งสด ยังมีไฟลุกเป็นช่วงๆ แต่สิ่งที่กังวลคือเรื่อง ก๊าชแอมโมเนียรั่วไหล ต้องใช้น้ำหล่อเลี้ยงเพื่อไม่ให้เกิดประกายไฟและทราบว่าเจ้าหน้าที่สามรถเข้าไปปิดหัวปล่อยก๊าชได้แล้ว ที่เหลือที่ต้องทำคือการล่อเลี้ยงน้ำจนกว่าไฟจะดับสนิท

1637649270265

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส