อลังการ! ร่างทรงกุมารเต่าใช้วัดพบปะศิษย์ โชว์พริ้วควงกระบอง ทุ่ม 6 ล้านเนรมิตเมรุ (คลิป)

25 พ.ย. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "แม่ทัพลิง2/3" ได้ลงคลิปว่า "องค์ลงแก้วกาดมากๆๆๆ พ่อกุมารเฒ่าพญายักษ์ กระทืบพื้นทีกลัวหัวเข่าจะเคลื่อนจริงๆๆๆๆๆ 5555" นั้น

801142

โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปตอนที่ชายคงดังกล่าวมีการทำพิธีกรรม ประกอบดนตรีมีทั้งการรำดาบ และกระทืบเท้าภายในวัดแห่งหนึ่งนั้น

754009

วันที่ 25 พ.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางมายังวัดโพธิ์เศรษฐีวนาราม ต.มาบแค อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ทีมข่าวได้พบกับบุคคลในคลิปคือ "ร่างทรงกุมารพญาน้อย" แต่เจ้าตัวไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เนื่องจากขอปรึกษาบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกหลายฝ่ายก่อน จึงให้ลูกศิษย์เป็นคนออกมาให้สัมภาษณ์แทน

485389

นายวินัย สมบัติบางแก้ว และนายเดชา จารุสมานจิต ลูกศิษย์ของร่างทรงกุมารพญาน้อย กล่าวว่า กรณีที่เพจแม่ทัพลิง 2/3 ได้ลงเรื่องราวอ้างว่า ร่างทรงกุมารพญาน้อยเป็นผู้มีอิทธิพลในวัด และใช้พื้นที่ของวัดในการทำพิธีกรรมต่าง ๆ นั้น ทางพวกตัวเองขอยืนยันว่าไม่เป็นเรื่องจริง เพราะพื้นที่ในการทำพิธีกรรมของร่างทรงกุมารพญาน้อยนั้นเป็นพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งก็คือบริเวณห้องแถวของร่างทรงกุมารพญาน้อยอยู่แล้ว ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพื้นที่ทางวัดแต่อย่างใด

816179

แล้วที่เพจแม่ทัพลิงกล่าวว่า หลังทำพิธีกรรมพวกตัวเองก็กินปาร์ตี้กันต่อนั้น ตัวเองขอยืนยันว่าหลังจากเสร็จพิธีกรรมพวกตัวเองมีการกินช้าวกันตามปกติ ไม่ได้ไปจัดปาร์ตี้แต่อย่างใด กรณีที่ในคลิปที่ร่างทรงกุมารพญาน้อย มีการเต้น และแต่งตัวเป็นลิซ่า แบล็กพิงค์และเต้นกระทืบเท้าต่าง ๆ นั้น พวกตัวเองคิดว่าเป็นความเชื่อทางพิธีกรรมส่วนบุคคล ที่เขามีความเชื่อนั้น ๆ ตัวเองก็อยากให้มีวิจารณญาณในการรับชม เพราะคนที่นับถือก็มี คนที่ไม่นับถือก็มี

728275826193

เท่าที่พวกตัวเองเป็นลูกศิษย์ของร่างทรงกุมารพญาน้อยนั้นก็เป็นคนดี เป็นคนชอบทำบุญ และช่วยสร้างเมรุกว่า 6 ล้านบาท ให้กับทางวัดดังกล่าวอีกด้วย และยังช่วยเหลือแจกทานแจกข้าวสารให้กับคนยากไร้อีกด้วย ร่างทรงกุมารพญาน้อยทำบุญสร้างให้วัดมูลค่า 6 ล้านบาท ซึ่งเป็นเมรุทรงปั้นหยาสีขาว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส