เชียงใหม่ เรียกตักเตือนแล้ว ร้านกินดื่มถนนนิมมานฯ ปล่อย นักท่องเที่ยว ยืนออแน่น ไม่สวมแมสก์

20 ธ.ค. 64

เชียงใหม่ เชิญผู้ประกอบการมาตักเตือนหลังมีภาพหลุดโซเชียลมีเดีย เป็นภาพนักเที่ยวกลางคืนไม่สวมหน้ากากอนามัย ยืนแน่นเต็มถนนหน้าร้านอาหารย่านนิมมานทร์เหมินทร์ ซอย 7 ย้ำ! ให้ปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting อย่างเคร่งครัด

ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เรียกกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ย่านนิมมานทร์เหมินทร์ เข้ามาพูดคุยและทำความเข้าใจหลังมีภาพนักเที่ยวนับร้อยคน ยืนรวมกลุ่มแออัดหน้าร้านอาหาร ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 แหล่งเที่ยวชื่อดังในเมืองเชียงใหม่และถูกแชร์ในสังคมออนไลน์จนกลายเป็นประเด็นดราม่า เกรงว่าอาจเกิดการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหม่

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าเป็นภาพช่วงที่ลูกค้ากำลังเดินทางกลับบ้านหลังร้านปิด จึงเรียกผู้ประกอบการมาพูดคุยทำความเข้าใจให้ปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting อย่างเคร่งครัดและจะมีการตักเตือนและหากยังมีการฝ่าฝืนก็มีบทลงโทษเป็นการปรับตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่าทางจังหวัดฯ ได้ผ่อนคลายให้สามารถนั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. โดยร้านอาหารจะต้องประเมินผ่านมาตรการ Covid Free Setting ด้วยตนเองและขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามเพราะหากปฏิบัติไม่ได้อาจจำเป็นต้องปิดร้านทั้งหมดเพราะหากจะปิดเพียงบางร้านเป็นเรื่องที่ยากต่อการปฏิบัติธุรกิจเดียวกันก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน หากไม่ช่วยทุกร้านจะได้ผลกระทบทั้งหมดจึงอยากให้สถานประกอบการควบคุมมาตรการ Covid Free Setting อย่างเข้มงวด ไม่อยากให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นเป็นวงกว้างอีก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าไปเฉลิมฉลองตามร้านอาหารทุกแห่ง

1639994220892

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส