โควิดเชียงใหม่ สั่งปิด วัดเจ็ดยอด หลังพบ พระ-เณร ติดเชื้อหลายรูป

28 ธ.ค. 64

โควิดเชียงใหม่ วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ปิดประตูวัด ห้ามบุคคลภายนอกและผู้เกี่ยวข้องเข้า-ออก โดยเด็ดขาด หลังตรวจพบพระ-เณรในวัดติดเชื้อจำนวนหลายรูป

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 0จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่า พบคลัสเตอร์ใหม่และคลัสเตอร์ที่ยังมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง 10 ราย ได้แก่ คลัสเตอร์ใหม่วัดเจ็ดยอด ตำบลช้างเผือก 5 ราย เป็นกลุ่มสามเณรที่เดินทางไปต่างพื้นที่ แล้วกลับมาทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ ทำให้แพร่กระจายไปสู่สามเณร และพระลูกวัดหลายราย, คลัสเตอร์ใหม่ บริษัทเดอะริชเมดิคอลโกลด์จำกัด 2 ราย เป็นพนักงานของบริษัท, คลัสเตอร์ใหม่คนเก็บลำไย ตำบลหนองตอง อำเภอหางดง 1 ราย, คลัสเตอร์ร้านเลอเนิร์ฟคาเฟ่ ตำบลช้างเผือก เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ 1 ราย และคลัสเตอร์ใหม่ TheWisdom Clinic เซ็นทรัลแอร์พอร์ต ชั้น 3 จำนวน 1 ราย ขณะนี้ทีมควบคุมโรคในทุกพื้นที่ได้ลงทำการควบคุมโรคตรวจคัดกรองเชิงรุก แยกกลุ่มเสี่ยงสูง กลุ่มเสี่ยงต่ำ ฆ่าเชื้อในพื้นที่และสอบสวนโรคแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ไปยังวัดเจ็ดยอด ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ พบว่าทางฝ่ายปกครองตำบลช้างเผือก ได้นำเต็นท์มากางปิดประตูเข้า-ออกของวัด เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในวัด และไม่ให้บุคคลที่อยู่ภายในวัดออกมาข้างนอก เนื่องจากอยู่ในช่วงของระหว่างการกักตัว ส่วนที่มีผลตรวจเป็นบวก ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือสาธารณสุขเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่พระเณรที่มีผลตรวจเป็นลบได้มีการสั่งให้กักตัวภายในวัด และมีคำสั่งปิดวัดไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2565 และทางเจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้ (28 ธ.ค.64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 56 ราย และมีผู้ติดเชื้อสะสม 2,833 ราย รวมทั้งผู้ติดเชื้อโอมิครอนจำนวน 2 ราย ส่วนการรักษาผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแล้ว ยอดสะสมจำนวน 2,7857 ราย เสียชีวิตสะสม 177 ราย เบื้องต้นกำลังอยู่ในระหว่างการจัดเตรียมข้อมูล และจะมีการแถลงข่าวให้ทราบต่อไปในช่วงค่ำของวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โควิด 28 ธ.ค.64 ป่วยใหม่ 2,305 ราย ตาย 32 คน ฉีดวัคซีนสะสม 102.9 ล้านโดส
- เช็กเลย จุดตรวจโควิด ATK ฟรี ก่อนกลับภูมิลำเนา เริ่มวันนี้ถึง 3 ม.ค. 64
- โควิดกรุงเทพ 28 ธ.ค.64 ป่วยรวม 392 ราย และ 10 อันดับ เขตติดเชื้อสูงสุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส