หลวงพี่โต้คลิปว่อนสนิทหญิงม่าย แจงมายกหม้อตอนตี 3 - สีกาฉะข่าวมั่วแค่อุปัฏฐาก (คลิป)

9 ม.ค. 65

จากกรณี แฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พาร์ท 2" โพสต์คลิปกล้องวงจรปิด พฤติกรรมพระภิกษุสงฆ์วัดแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี มีการลงมาช่วยสีกาหยิบจับข้าวของในยามวิกาล ทั้งยังมีบางครั้งชาวบ้านเห็นพระสงฆ์เดินเข้าบ้านสีกาในยามวิกาล ทำให้ชาวบ้านไม่สบายใจ อยากให้มีการตรวจสอบนั้น

355460

วันที่ 9 ม.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังวัดศรีราษฎร์ อยู่ในพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

309352

พระอภิปุญโญ พระลูกวัดที่ถูกกล่าวหา บอกว่า อาตมาทราบเรื่องจากกระแสสังคมโซเชียลมีเดียแล้ว อยากชี้แจงให้สังคมเข้าใจว่า อาตมาและครอบครัวของสีกา ค่อนข้างมีบุญคุณกัน สมัยเมื่อเกิดน้ำท่วมเมื่อปี 2554 นางละออ สีกา นำข้าวมาถวายทุกวันตลอด 2 เดือน สมัยนั้นสามีของนางละออก็ยังมีชีวิตอยู่

172238

ซึ่งคลิปที่ปรากฏเป็นช่วงเวลาประมาณ 03.00-04.00 น. ใกล้เช้าแล้ว อาตมาก็อาสาเข้าไปช่วยยกหม้อก๋วยเตี๋ยวตั้งน้ำ และช่วยหยิบจับของบ้าง เพราะนางละออตัวคนเดียว อาตมามีจิตใจเมตตาก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ซึ่งไม่ได้มีความสัมพันธ์ในทางชู้สาวแต่อย่างใด และก็ไม่เคยมีพฤติกรรมจับมือถือแขน หรือดื่มแอลกอฮอล์ตามข่าวที่ออกไป

อาตมาบริสุทธิ์ใจ พร้อมให้การตรวจสอบ ซึ่งทางด้านของเจ้าอาวาสเองก็ไม่ได้ตำหนิ แต่พอเรื่องราวออกมาในเชิงที่ชาวบ้านไม่พอใจ อาตมาก็จะหยุดพฤติกรรมนั้น

762658

นางแก้ว (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่เห็นพฤติกรรมของพระอภิปุญโญชอบออกมาในยามวิกาล ที่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวข้างวัดเป็นประจำ ภายหลังที่สามีนางละออเสียชีวิต ก็ยิ่งเห็นพฤติกรรมของพระอภิปุญโญหนักขึ้น มากถึงกับเดินไปยังบ้านของสีกา ซึ่งอยู่ท้ายวัด ซึ่งชาวบ้านก็แปลกใจจนชินชาไปแล้วที่จะกล่าวตักเตือน เพราะแจ้งเจ้าอาวาสไปแล้ว แต่ก็ไม่กล้าทำอะไร เพราะพระอภิปุญโญอยู่มานานกว่า

ส่วนตัวมองว่าการที่อ้างว่าช่วยเหลือเกื้อกูลกันในครั้งสมัยที่น้ำท่วมนั้น สามารถช่วยเหลือเกื้อกูลกันในด้านอื่นได้ ซึ่งการที่พระอภิปุญโญออกมาช่วยสีกาในยามกลางคืน ไม่มีพระภิกษุสงฆ์ที่ไหนทำแบบนี้ ตนมองว่าถ้าแก้ไขอะไรไม่ได้ก็ควรสึก แล้วไปอยู่กินด้วยกันจะดีกว่า เพราะตอนนี้ชาวบ้านเองก็หมดศรัทธาในตัวพระอภิปุญโญแล้ว ทุกวันนี้เวลาทำบุญก็ถือว่าทำบุญกับผ้าเหลือง นอกจากนี้อาหารที่ชาวบ้านนำมาถวาย 4-5 อย่าง พระอภิปุญโญก็เลือกฉัน จะฉันแค่อาหารของนางละออเท่านั้น

818315

นางละออ ทรัพย์ใหญ่ อายุ 60 ปี สีกา เปิดใจว่า ตนรู้สึกกังวลใจและเครียดหลังจากถูกเป็นข่าว มีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ แต่ในความเป็นจริง พระอภิปุญโญแค่มาช่วยยกหม้อก๋วยเตี๋ยวให้ เพราะเห็นว่าตนเหลือตัวคนเดียว หลังสามีเสียชีวิตได้ 2 ปี จิตใจบริสุทธิ์ก็คงไม่ต้องคิดอะไรมาก

490302

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวพระอภิปุญโญ ก็ช่วยหยิบจับมาหลายปีแล้ว สมัยที่สามีตนยังไม่เสียชีวิตก็ยังมาช่วยประจำ ยืนยันว่าไม่มีความสัมพันธ์มากกว่าเพื่อน ซึ่งพระอภิปุญโญก็จะมาช่วยแค่วันศุกร์-อาทิตย์ 3 วันเท่านั้น เพราะตนต้องไปทำงานดูแลผู้สูงอายุ เลี้ยงดูหลานอายุ 19 ปี ส่วนการทำบุญถวายอาหารในปี 2554 คนที่ทำอาหารเป็นตนจริง แต่คนที่นำมาถวายเป็นสามีของตน ก็มีความใกล้ชิดเหมือนโยมอุปัฏฐากเรื่อยมา

ส่วนคลิปที่ถูกนำไปโพสต์นั้น ตนมองว่าเป็นความไม่พอใจของผู้ร้องเรียน ที่อาจจะไม่ชอบตนส่วนตัว จึงมีการจับผิด ซึ่งชาวบ้านที่เห็นใจก็มี และขอบคุณที่เข้าใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส