ฉุน! แท็กซี่โวยผู้โดยสารให้จอดรอกด ATM อ้างเสียเวลาทำกิน ผู้โดยสารงงเหมือนถูกด่าฟรี (คลิป)

30 ม.ค. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” โพสต์ข้อความระบุว่า “ขนส่งมีงานทำอีกละ ขับรถสาธารณะแต่...#แท็กซี่ทุกวันนี้ปลอดภัยพอหรือยัง…เกิดจากขึ้นรถแท็กซี่กลับบ้าน พอขึ้นรถมาแต่ไม่มีเงินสด เลยถามคนขับไปว่าสะดวกโอนไหม เค้าบอกไม่สะดวก เราเลยขอแวะกดเงินสดได้ไหม แต่เค้ากลับบอกเราว่าเสียเวลาทำมาหากิน และกลับมีปฏิกิริยาไร้มารยาท แถมด่าเราตามในคลิป มีเงินจ่ายจ้าไม่ได้หนีเนาะ ปล.กะเทยกลัวโดนตีนะ ขึ้นแท็กซี่บ่อยนะ ไม่เคยเจอขนาดนี้ กดเงินไม่ถึง 1 นาที พอเลยแท็กซี่ไร้ความปลอดภัยและบริการแย่ ๆแบบนี้”

172709

ล่าสุดวันที่ 30 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายกัณฑ์ญาติพงศ์ พันทวี อายุ 20 ปี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.65) ช่วงค่ำ ๆ ขณะนั้นตนไปทานข้าวกับเพื่อนบริเวณใกล้แยกสุขสมาน พอช่วงกลับบ้านได้เรียกแท็กซี่ปลายทางลาดกระบัง 16 ซึ่งระยะทางไม่ไกลมาก เมื่อขึ้นไปบนแท็กซี่แล้วตนหาเงินในกระเป๋าพบว่าไม่มีเงินสด ตนจึงได้สอบถามแท็กซี่ว่า “พี่สะดวกโอนไหม” แท็กซี่ตอบกลับมาว่า “ไม่ได้” ขณะนั้นตนไม่ได้พูดอะไรต่อ เพราะคิดว่าใกล้จะถึงบ้านจะขอลงไปกดเงินให้

337658

เมื่อถึงหมู่บ้านที่ตนพักอาศัย มีตู้กดเงินอยู่ใกล้ค้านสะดวกซื้อ ตนจึงขอให้แท็กซี่แวะจอด เพื่อลงไปกดเงิน โดยแท็กซี่ได้เอ่ยปากว่า “จะมากดอะไรตอนนี้ เสียเวลาทำมาหากิน” ตนยอมรับว่าตนได้พูดโต้ตอบกลับไปว่า “จะเสียเวลาอะไร หนูไปกดตังค์ให้พี่ เพราะพี่ไม่สะดวกให้โอนไง ต้องเอาเงินสดมาให้พี่” แท็กซี่จึงตอบกลับมาว่า “งั้นรีบไปกดเงินสดมา แล้วเอาตังค์มาให้ และจะส่งตรงหน้าร้านสะดวกซื้อ ไม่ไปส่งถึงบ้าน”

ทั้งนี้ ตนจึงลงไปกดเงิน พร้อมกับคิดว่า แท็กซี่จะมาส่งถึงแค่ร้านสะดวกซื้อไม่ได้ เพราะยังไม่ถึงที่หมายปลายทาง พอกดเงินเสร็จตนจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกคลิปวิดีโอเอาไว้ เมื่อมาถึงบ้านแท็กซี่ก็ไม่ยอมรับเงินพร้อมกับด่าทอ ตนจึงตอบกลับไปว่า เอาเวลาที่ด่าทอตนไปรับคนอื่นดีกว่าหรือไม่

200705

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ผิด ตนไม่ได้เบี้ยวค่าแท็กซี่ เพียงแต่ตนไม่มีเงินสดเท่านั้น ซึ่งแท็กซี่ก็ควรที่จะเห็นอกเห็นใจ ไม่ใช่มาด่าทอร่ายยาวแบบนี้ สำหรับตนแล้วใช้บริการแท็กซี่อยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตนยอมรับว่า ขณะนั้นทั้งตกใจและโกรธ ส่วนตัวไม่ได้ไปแจ้งขนส่ง เพราะไม่มั่นใจว่าขนส่งจะช่วยเหลืออะไรตนหรือไม่ หากแท็กซี่คนที่ด่าทอเห็นข่าวแล้ว ตนก็อยากให้เขาเข้ามาขอโทษ และหลังจากนี้ตนก็ยังคงใช้บริการแท็กซี่ตามปกติ ตนเชื่อว่าคงจะไม่เจอแบบนี้อีกแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส