หนุ่มหอบวงจรปิดร้องทนาย พ่อถูกรถขนส่งชื่อดังชนท้ายดับ กลับถูกตำรวจแจ้งข้อหา

15 ก.พ. 65

หนุ่มหอบวงจรปิดร้องทนาย พ่อขี่มอเตอร์ไซค์ถูกรถขนส่งชื่อดังชนท้ายดับ กลับถูกตำรวจแจ้งข้อหา ย้ำอยากให้คู่กรณีชดใช้ค่าเสียหาย เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (14 ก.พ 65) ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายอรรพล ปรุงแต่งอายุ 30 ปี พนักงานสยามทรัค ลูกชายนายสำราญ ปรุงแต่ง อายุ 54 ปี พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ จงมโณประเสริฐ ญาติผู้เสียชีวิตได้นำหลักฐานกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุเดินทางเข้าพบนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ว่าถูกรถขนส่งพัสดุเคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส ชนอย่างจังทำให้เสียชีวิตคาที่บริเวณหน้าโรงพิมพ์ชื่ออิ๊ง ตำบลทุ่งควายกิน ถนนสุขุมวิท อำเภอแกลง จังหวัดระยองเมื่อวันที่ 6 ก.พ.65 เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าให้รอทางคู่กรณีมาเจรจาและยังแจ้งข้อหาผู้เสียชีวิตว่ากระทําโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย ทั้งที่ทางพ่อของตัวเองถูกรถชนเสียชีวิตตายไปแล้ว แต่ยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา อยากให้ทนายโป้งช่วยเหลือเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

1644900233324

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เวลา 16.42 น.หน้าโรงพิมพ์เป็นถนน 2 เลนรถ จยย.วิ่งมาเลนขวาเพื่อจะยูเทิร์น กลับบ้านรถขนส่งพัสดุวิ่งตามหลังมาด้วยความเร็วชนท้ายอย่างจัง ทำให้รถ จยย.พลิกคว่ำเสียชีวิต

1644900179985

นายอรรพล ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่าพ่อตนกำลังขับรถออกจากซอยมา วิ่งมาทางถนนเพื่อที่จะกลับบ้าน แต่ดันมาเจอรถเคอร์รี่ที่มาเพื่อความเร็ว ชนท้ายรถจยยของพ่อตนทำให้พ่อตนเสียชีวิต และได้รับแจ้งเวลา 15.30น. ป้าโทรมาแจ้งว่าพ่อโดนรถชน ทางคู่กรณีบอกว่าไม่ได้ตั้งใจแล้วก็เข้ามาที่งานศพเพื่อร่วมงาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเราแล้ว เรียกคู่กรณีไปด้วย แล้วแจ้งข้อกล่าวหาพ่อตนขับรถมาชนทำให้ผู้อื่นทรัพย์สินเสียหาย ส่วนของคู่กรณีเป็นข้อหาขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตอนนี้ติดใจว่าทำไมพ่อถึงโดนแจ้งข้อหาเพราะไม่ใช่การตัดหน้าเป็นการชนท้าย ตอนนี้อยากให้ทางด้านทนายโป้งช่วยเหลือในการติดตามเงินทดแทนจากคู่กรณี เพราะพ่อที่เสียชีวิตไปไม่สามารถเรียกกลับคืนได้

1644900203470

ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่าเบื้องต้นที่ได้คุยกับทางผู้เสียหายและดูเอกสารรวมถึงกับกล้องวงจรปิด ลูกชายติดใจอยู่อย่างเดียวคือ พ่อเสียชีวิตไปแล้วแต่โดนแจ้งข้อหา เป็นข้อหาประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ซึ่งตามกฎหมายถ้าคู่กรณีตายจะต้องจำหน่ายคดีออกไปเพราะคนตายไม่สามารถเป็นจำเลยและถูกฟ้องในคดีอาญาได้ อยากให้ทางคู่กรณี เข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวนี้ เพราะอยู่กัน 3 คนพ่อแม่ลูก แต่พ่อกลับมาเสียชีวิต ทำให้เขาต้องดูแลทั้งครอบครัว จึงอยากฝากคู่กรณีให้เข้ามาดูแล ให้เข้ามาชดใช้ค่าเสียหายเพราะมีประกัน ผู้เสียหายมีความยากลำบากเนื่องจากต้องเดินทางไปทำงานออกต่างจังหวัด ถ้าจะต้องไปต่อสู้คดีก็คงจะลำบาก อยากฝากพนักงานสอบสวนให้ความเป็นธรรมและดูจากกล้องวงจรปิด ซึ่งผู้ตายเสียชีวิตวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ส่วนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นวันเกิดของผู้ตาย แต่ก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต อยากขอฝากความเมตตาผ่านคู่กรณี ส่วนทางกฎหมาย หลักฐานชัดเจนทั้งคู่กรณีจะมีความผิด ทางอาญาส่วนทางแพ่งจะต้องชดใช้ค่าเสียหาย คดีนี้ถ้ามีการพูดคุยเจรจาเยียวยากันทางศาลมาพูดคุยเจรจากันดีกว่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส