พปชร.ส่งสัญญาณ “ตู่-ป้อม” รีบตกลงใครจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ

14 ต.ค. 65

วีระกรจี้ตู่-ป้อมรีบตกลงกันใครจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ พร้อมกระทุ้งประยุทธ์สมัครสมาชิกพรรคแล้วมาช่วยกันคิดนโยบาย

วันที่ 14 .. นายวีระกร คำประกอบ ..นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรค พปชร. จะขอปรับในตำแหน่งที่ว่างลง 2 ตำแหน่งหรือไม่ ว่า พรรค พปชร. จะไม่ขอปรับเพราะพรรคเราไม่ค่อยวุ่นวาย จึงไม่มีความเคลื่อนไหวภายในพรรค แม้ว่าความจริงสมาชิกบางคนจะอยากเป็นรัฐมนตรี แต่ตอนนี้ใกล้จะเลือกตั้งแล้วคนจะมาเป็นรัฐมนตรีคงจะลำบาก จึงไม่เป็นแรงกดดันอะไรมากมาย ดังนั้น พรรค พปชร. น่าจะไม่ขอให้ปรับ ครม. เพราะหากเกิดการปรับก็จะยุ่งที่คนนั้นได้เป็นคนนี้ไม่ได้เป็น คงจะมีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคเดียวที่ปรับให้นายนริศ ขำนุรักษ์ ..พัทลุง เข้าไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแทนนายนิพนธ์ บุญญามณี

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯในช่วงใด นายวีระกร กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับ พล..ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะพูดคุยกันเมื่อใด เราได้ส่งสัญญาณว่าต้องรีบคุยกันแล้ว ท่านก็ยังเงียบ จะไปเอาใกล้ๆ ถึงหน้างานว่าจะเอาใครเป็นนายกฯ ไม่ได้ เพราะตอนนี้เงื่อนไขชัดเจนแล้วว่าพล..ประยุทธ์ อยู่ได้ 2 ปี ดังนั้น จะต้องเลือกว่าจะให้ พล..ประยุทธ์ หรือ พล..ประวิตรเป็น นายกฯ ทั้งนี้พรรค พปชร. อ่อนในเรื่องของหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เพราะหากจะให้ประชาชนหวังในพรรคก็ต้องมีแกนนำด้านเศรษฐกิจหรือมือเศรษฐกิจที่ประชาชนไว้ใจ และเชื่อมั่นเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกฯ อีกคนหนึ่งให้เต็ม 3 รายชื่อ ไม่ชอบคนนั้นก็อาจจะชอบคนนี้ เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจและเรียกความนิยมให้กับพรรคมากขึ้น

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. หามือเศรษฐกิจที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ได้แล้วใช่หรือไม่

นายวีระกร กล่าวว่า ขณะนี้ยังตอบไม่ได้เพราะประเทศไทย หาคนเด่นเรื่องเศรษฐกิจยาก จะเป็นระดับข้าราชการหรือจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก็ไม่มีใครเด่น ภาคเอกชนก็ไม่มีใครเด่น พล..ประยุทธ์จะต้องสรรหาคนที่ใช้ได้และประชาชนฟังแล้วโอเค ซึ่งเราดูแล้วต้องรีบหา ส่วน พล..ประยุทธ์และพล..ประวิตร จะต้องเป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 และเบอร์ 2 ซึ่งจะต้องพูดคุยกันตั้งแต่ต้นฤดูกาลนี้แล้ว เพราะเหลือเวลาอีก 5-6 เดือนต้องคุยกันให้จบอย่าเกรงใจกันไปเกรงใจกันมา ต้องรีบสร้างความมั่นใจเดี๋ยวนี้ และรีบประกาศนโยบายพรรค

พล..ประยุทธ์ จะต้องรีบเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค พปชร. โดยด่วน จะมายืนอยู่อย่างนี้ไม่ได้ อย่าไปเที่ยวยืนไม่รู้ร้อนรู้หนาวอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ ท่านจะต้องลงมาช่วยพรรค พปชร. มาเป็นสมาชิกพรรค มาเป็นกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ร่วมกับพล..ประวิตร เพื่อช่วยกันเขียนนโยบาย โดยเรียกประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งผมที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ก็จะตั้งใจเขียนนโยบายให้โดนใจประชาชน เพราะเราเป็น..และนักการเมืองที่อยู่กับประชาชนตั้งแต่เกิด เรารู้ว่าประชาชนต้องการอะไร แต่ทหารไม่มีความเข้าใจ ดังนั้นนโยบายที่ออกมาอาจจะไม่โดนใจประชาชน แม้จะบอกว่าทำดีที่สุดแล้วแต่กลับไม่โดนใจชาวบ้านนายวีระกร กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส