"บิ๊กป้อม" มั่นใจ ส.ส.ไม่ทิ้ง พปชร. เผยไม่ขัดหากลูกพรรคชูเป็นนายกฯ

11 พ.ย. 65

"ประวิตร" มั่นใจ ..ไม่ทิ้งพปชร. ไม่ขัดหากลูกพรรคหนุนนั่งแคนดิเดตนายกฯ โยนถาม "บิ๊กตู่" ไปต่อหรือไม่ไปไม่มีปัญหา

 

วันที่ 11 .. พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาร่วมการสัมมนาของ พปชร.  โดยมี .. และสมาชิกพรรค มารอต้อนรับจำนวนมาก ขณะที่ พล..ประวิตรค่อนข้างอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายสมาชิกพรรคอย่างเป็นกันเอง เนื่องจากทราบว่าการสัมมนาในช่วงเช้ามี ..แสดงเจตจำนงมาร่วมถึง 80 คน และว่าที่ผู้สมัคร ..มาร่วมกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ การเดินทางมาร่วมสัมมนาครั้งนี้พล..ประวิตรได้ลาราชการมาครึ่งวันในช่วงบ่าย

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ดูเหมือนเป็นการแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียวของ พปชร.  พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้แสดงเพราะเราเป็นหนึ่งเดียวมาตลอด เวลาประชุมจะมีสมาชิกมาร่วมมากมาย ไม่ต้องห่วง เราเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่แล้ว เมื่อถามว่า วันนี้จะมีการเช็กชื่อหรือไม่ว่าใครยังไปต่อกับพรรคบ้าง พล..ประวิตร กล่าวว่าไม่ต้องถามหรอก เพราะอยู่ทุกคน ผมจะให้เขาอยู่กับผมทุกคน เขาไม่ไปไหนกันหรอก

เมื่อถามต่อว่า เขายืนยันแล้วใช่หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องยืนยัน ตนไม่ต้องฟังคำยืนยัน เชื่อมั่นในตัวพวกเขา เพราะเราอยู่ด้วยกัน มีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันมาโดยตลอด เมื่อถามย้ำว่า คนที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไป ต้องเรียกมาคุยด้วยหรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่าไม่ต้องเรียกหรอก ผมไม่เชื่อหรอกนะว่าใครจะไป แต่ว่าก็แล้วแต่บุคคลจะคิดอย่างไร

ส่วนความชัดเจนเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร. ว่าจะยังเป็น พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อยู่หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้ประชุม ถามตนตั้งหลายทีแล้ว จะถามอะไรอีกล่ะ ถามทุกวันเลย

เมื่อถามต่อถึงกระแส มีชื่อของ พล...จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร.ด้วยพล..ประวิตร กล่าวว่า พรรคยังไม่มีมติให้ใครเลย ตัวตนเองยังไม่มีชื่อเลย แล้วแต่พรรค เรามีกรรมการบริหารพรรคมีสมาชิกที่จะต้องดูแล พรรคนี้จะต้องเป็นพรรคใหญ่ต่อไป จะต้องเป็นพรรคที่เข้มแข็ง เมื่อถามว่า คาดหวังว่าจะเป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้าด้วยหรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ก็เราหวังอย่างนั้น เราตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อต้องการที่จะมาบริหาร มาทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ให้ประเทศมีความเจริญรุ่งเรือง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วยใช่หรือไม่พล..ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่สมาชิกพรรค

เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้มีสมาชิกเหมือนจะหนุนให้หัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอันดับหนึ่งของพรรคพล..ประวิตร กล่าวว่า อันนั้นไม่รู้ ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า แบบนี้ต้องคุยให้ชัดเจนหรือไม่ว่าใครจะอยู่อันดับไหน ระหว่าง ลุงตู่ กับ ลุงป้อม พล..ประวิตร กล่าวว่ายังไม่ได้คุยกันเลย ความจริงลุงตู่ก็ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว เพราะครั้งที่แล้วเสนอให้มาเป็น เราสนับสนุนให้ลุงตู่มาเป็น

ส่วนกระแสข่าวว่า พล..ประยุทธ์จะไปพรรคอื่น ได้มีการพูดคุยกับ พล..ประยุทธ์เรื่องนี้หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่าอันนี้ต้องไปถามตัวท่านนายกฯประยุทธ์ดูนะครับว่าท่านจะไปหรือไม่ไป ของเราไม่มีปัญหาเมื่อถามว่า ยืนยันว่ายังสนับสนุน พล..ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ใช่หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส