“ชัยวุฒิ” บอกไม่มีนัยยะลาออก ส.ส.พปชร. ยันไม่มีประเด็นทางการเมือง

28 พ.ย. 65

“ชัยวุฒิ” บอกไม่มีนัยยะลาออก ส.ส.พปชร. ยันไม่มีประเด็นทางการเมือง กั๊กอยู่กับคนไหน “ประยุทธ์” หรือ “ประวิตร”

วันที่ 28 พ.ย. 65 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ยืนยันว่าการลาออกจากการเป็น ส.ส.ไม่มีนัยยะสำคัญอะไร แต่ลาออกเพื่อให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำหน้าที่ในสภา ซึ่งคือ น.ส.วลัยพร รัตนเศรษฐ น้องสาวของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง น.ส.วลัยพรเป็นคนเก่ง และมีความสนิทกัน ยืนยันไม่มีประเด็นทางการเมือง

เมื่อถามว่า การลาออกเกี่ยวข้องกับการเลือกทางเดินว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายชัยวุฒิ ย้อนถามว่า “ทางมันชัดหรือยัง” เมื่อถามย้ำว่า ส่วนตัวคิดว่าชัดหรือยัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ดูลุงตู่ก่อนแล้วกัน และคิดว่าขณะนี้ทางยังไม่ชัด และที่สำคัญผมยังเป็นรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

เมื่อถามว่า ยังไม่ได้เลือกใช่หรือไม่ ว่าจะอยู่หรือจะไป นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทางยังไม่ชัด พร้อมกับหัวเราะและระบุว่า การลาออกในครั้งนี้ลืมคิดไปว่าจะเป็นประเด็นให้คนตกใจ สมัยก่อนก็มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นที่ตนเองเคยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ที่มีการลาออก เพื่อให้สมาชิกได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม