ทรงอย่างแบด! เปิดประวัติ Paper Planes วงร็อกขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม

5 ม.ค. 66

เปิดประวัติ วง Paper Planes เจ้าของเพลงฮิต ที่มีท่อนฮุคปัง  “ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย!”  จนกลายเป็นขวัญใจอันดับ 1 ของวัยรุ่นฟันน้ำนม

 

ทำความรู้จัก วง Paper Planes  วงดนตรีร็อก ที่เปิดตลาดสาขาวัยรุ่นฟันน้ำนม จนโด่งดังไปทั่วประเทศ

 

“ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย bad boy   กลายเป็นท่อนฮุคที่โด่งดังไปทั่วในหมู่นักเรียนอนุบาล ด้วยบทเพลงมีการแผดเสียง และคำร้องที่คล้องจองกันทำให้ฟังเพลิน  ติดหูอย่างง่ายดาย จนในปัจจุบันไม่ว่าจะขึ้นเวทีการแสดงไหน มักจะมีวัยรุ่นฟันน้ำนมเกาะติดขอบเวทีอยู่ในทุก ๆ ครั้ง  เรียกได้ว่าตอนนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็ต้องได้ยินน้องๆหนูๆวัยรุ่นฟันน้ำนม ตั้งแต่รุ่นอนุบาล ตะโกนร้องกันสนั่นหวั่นไหว  

 

วง Paper Planes  ซึ่งเป็นวงดนตรีแนว rock punk ผสม Emo trap เจ้าของเพลงฮิตนี้  แต่เดิมนั้นเป็น วงดนตรีแนวอัลเทอร์เนทีฟ ร็อก มีสมาชิก 3 คน คือ หยก กฤศกร, แจ๊ส ฤทธิ์อำนาจ และ ฮาย ธันวา ก่อนจะมีการแยกตัวออกไปของ 2 สมาชิก

 

หลังจากนั้น เซน นครินทร์ เข้ามาเป็นมือเบสในเวลาต่อมา ปัจจุบันวง Paper Planes มีสมาชิก 2 คน คือ คือ ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (นักร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (มือเบส)  ซึ่งนักร้องนำอย่าง ฮาย ธันวา ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของวงการเพลงไทย ในนามว่า HYE อีกด้วย

 

ทำความรู้จักวง Paper Planes

 

ในปี 2560 Paper Planes เปิดตัวอย่างเป็นทางการ กับอัลบั้ม Showroom Vol.3 สังกัด Genie records  เพลงแรกคือเพลง ก่อนเสียเธอไป แต่ผลงานที่ทำให้วงนี้เป็นที่รู้จักกว้างมากขึ้น คือ เพลง “เสแสร้ง” ที่ปล่อยออกมาในปี พ.ศ. 2565  เรียกได้ว่าเป็นผลงานเพลงที่ประสบความสำเร็จ และทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ตามมาด้วยช่วงปลายปีกับเพลง “ทรงอย่างแบด” (Bad Boy) ปล่อยมาเพียง 2 เดือน ยอดวิว ในยูทูป ทะลุ 38 ล้านวิว ที่สร้างฐานแฟนคลับกลุ่มใหม่  แจ้งเกิดดังเป็นพลุแตกในหมู่เด็กอนุบาล หรือ วัยรุ่นฟันน้ำนม  

 

หากจะถามว่าความดังของเพลงนี้แค่ไหนกันนั้น ตอบได้เลยว่าความฮิตของเพลง ทรงอย่างแบด ของ Paper Planes ในหมู่วัยรุ่นฟันน้ำนมถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะได้เห็นคลิปของวัยรุ่นฟันน้ำนม ออกมาร้องท่อนฮุค กันสนั่นหวั่นไหวแล้ว  ผู้จัดการวงเอง ยังได้เผยข้อความหลังไมค์ ที่มีผู้ปกครองส่งไปถามว่า วงจะเล่นช่วงเช้าที่ไหนบ้าง จะพาหลานไปดู จนผู้จัดการถึงกับบอกว่าช่วงวันเด็กนี้คิวยังว่างอยู่ โรงเรียนจ้างได้  

 

ขณะที่ศิลปินเอง ก็สร้างมิติใหม่แห่งการชมคอนเสิร์ต ด้วยการขอให้แฟนคลับฟันน้ำนม สัญญาว่าจะแปรงฟันหลังจบงาน  จนชาวเน็ตเอ็นดูในความอ่อนโยนของวง และให้ตำแหน่งหัวหน้าแก๊ง “วัยรุ่นฟันน้ำนม”  กับวงนี้  ขณะที่บางคนก็ยกให้เป็น “นายก” แห่ง “วัยรุ่นฟันน้ำนม”  ประเทศอนุบาล

 

ความฮิตเป๊ะปัง ยังคงต่อเนื่อง จนขนาดที่ว่า มีการออกคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2566 จากวง  Paper Planes  ออกมา

“สร้างสรรค์ความคิด

ผูกมิตรซื่อตรง

ก้าวอย่างมั่นคง

ฟังทรงอย่างแบด"

 

ซึ่งก็ได้รับคำชื่นชมว่าเป็นคำขวัญที่ดี สร้างสรรค์  เหมาะสมกับที่ได้รับตำแหน่ง นายกแห่งวัยรุ่นฟันน้ำนมแล้ว

 

ทั้ง ฮาย และ เซน ต่างเปิดใจถึงกระแสการก้าวขึ้นมาเป็นไอดอลเหล่า "วัยรุ่นฟันน้ำนม" จากผลงานเพลง "ทรงอย่างแบด" ว่ารู้สึกตั้งตัวไม่ทัน จากที่เป็นวงร็อกที่คีปคูลมาตลอด มีการเล่นสดที่ดุดัน แต่อยู่ดี ๆ ก็กลายมาเป็นหัวหน้าแก๊งค์ ก็เลยตั้งตัวไม่ทัน แต่ก็สนุก ตื่นเต้น และอิ่มเอมหัวใจ 

ซึ่งครั้งแรกที่ได้ยินว่ามีเด็กๆ ชอบ และเริ่มร้องเพลงของพวกเขาได้  จนมาได้เห็นคลิปของน้องๆที่ร้องเพลง ยอมรับว่าตกใจที่เด็กร้องได้ เพราะเพลงมันค่อนข้างโหวกเหวกโวยวาย ก็เลยคิดว่าไม่น่าเข้ากับเด็ก ๆ แต่กลายเป็นว่าเด็ก ๆ ชอบกัน
 
พวกเขาเองได้วิเคราะห์ กันว่า ทำไมเด็ก ๆ ถึงชอบ?
 
"พวกเราก็วิเคราะห์ไปด้วยว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ซึ่งมันก็ได้มาบ้างครับ คือสิ่งที่เกิดขึ้นมาค่อนข้างแปลก แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องของเมโลดี้ที่ย้ำ ๆ จำง่าย คล้าย ๆ เพลงเด็กฟัง ใช้โน๊ตง่าย ๆ ครับ  ตอนคิดตอนแรก ก็คิดแค่ว่ามันฟังไหลลื่นดี คิดในเวย์ของคนทำเพลง ทำให้คนฟังติดหูเฉย ๆ ไม่ได้คิดว่าเด็ก ๆ จะจำได้ แล้วเพลงมันมีจังหวะตกที่จำง่ายด้วย มีจังหวะที่แอบดื้อได้บ้างด้วยครับ"
 
จริงๆตอนแรกวางไว้เป็นทาร์เกตวัยรุ่น มัธยมปลาย ๆ จนถึงมหาวิทยาลัย  มันไม่เคยเกิดขึ้นกับเด็กเล็ก ๆ เด็กอนุบาลมาก่อนเลย ก่อนหน้านี้เราก็ไม่รู้มาก่อนว่าน้อง ๆ ชอบเพลงแบบไหนกันด้วยครับ ผมเคยถามน้อง ๆ แต่ก็ตอบมาแบบไม่ได้ใจความครับ (หัวเราะ) "
 
 
"คือทุกอย่างมันเปลี่ยนไป แต่เป็นเวย์ที่มีความสุขมากขึ้นครับ และสิ่งทีเปลี่ยนไป คือต้องจับมือเด็กมากขึ้น เพราะกลัวหลับก่อนครับ   ตอนนี้ก็ต้องหาวิธีมาคุยกับเด็ก ๆ ไปด้วยครับ
 
ข้อดีคือเพลงเราไม่มีคำหยาบครับ ในอัลบั้มใหม่ก็พยายามจะทำให้ไม่มีคำหยาบให้ได้มากที่สุด ผมว่าเด็กโตขึ้น ก็คงพูดคำหยาบกัน แต่ถ้าเราเป็นส่วนหนึ่งเล็ก ๆ ที่ช่วยในเรื่องนี้ ให้น้องๆ ที่ยังแยกแยะไม่ได้ ก็คงเป็นเรื่องที่ดีครับ"
 
"ส่วนฟีดแบคจากผู้ปกครอง ก็มีผู้ปกครองมาบอกว่า นี่พูดตั้งนานนะลูกไม่ยอมแปรงฟัน พอพี่ฮายพูดทีเดียว น้องไปแปรงฟันเลย แล้วก็มีทันตแพทย์มาขอบคุณที่ช่วยรณรงค์ให้ด้วยครับ
 
พวกเราก็อยากให้น้อง ๆ ใช้ชีวิตช่วงนี้ให้มีความสุขมากที่สุด รับผิดชอบหน้าที่ตัวเองให้ดี เช่น แปรงฟัน กินอาหารที่ดี นอนพักผ่อนให้เพียงพอ หาสิ่งที่ตัวเองชอบทำ ส่วนใครยังไม่เจอสิ่งที่ชอบ ก็อย่าเพิ่งไปกดดัน ใช้ชีวิตให้มีความสุขให้มากที่สุดในช่วงเวลานี้ครับ"  ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม กล่าวทิ้งท้าย 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม