พบ 3 คนร้ายฆาตกรรมหนุ่มเกาหลีถ่วงน้ำวางแผนแยบยล เช่าบ้านล่วงหน้าก่อเหตุ

12 พ.ค. 67

3 คนร้ายฆาตกรรมหนุ่มเกาหลียัดถังโบกปูนถ่วงน้ำวางแผนแยบยล เช่าบ้านไว้ล่วงหน้าเพื่อก่อเหตุ พบไม่เคยรู้จักกันกับผู้ตายมาก่อน

 

ความคืบหน้าคดีของนายโรห์ อึน จง อายุ 34 ปี หนุ่มเกาหลีถูกสองเพื่อนร่วมชาติฆาตกรรมแล้วเอาร่างยัดใส่ถัง 200 ลิตร แล้วโบกปูนถ่วงน้ำที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ล่าสุด (11 พ.ค.67) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากการที่ได้พบศพเมื่อคืนที่ชลบุรี ตอนนี้รอผลตรวจทางนิติเวชอยู่ โดยได้จัดเก็บดีเอ็นเอของพี่สาวไปเปรียบเทียบกับศพที่พบแล้ว ว่าดีเอ็นเอตรงกันหรือไม่

1715507780497

โดยคดีนี้หลังจากวันที่ 7 พฤษภาคม ทางแม่ของนายโรห์ ที่หายตัวไปได้แจ้งกับสถานทูตเกาหลีว่า คนร้ายใช้เบอร์โทรศัพท์ของลูกชายโทรมาหาแม่ แล้วบอกว่าตัวลูกชายได้ทิ้งยาเสพติดลงน้ำ ทำให้เกิดความเสียหาย เลยเรียกร้องเงินทั้งหมด 3 ล้านบาทไทย ทางแม่จึงแจ้งสถานทูตให้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน. คลองตัน
สน. คลองตันจึงตรวจสอบ พบว่านายโรห์ ชายชาวเกาหลีใต้ เข้ามาไทยวันที่ 30 เมษายน

ในช่วง 4 โมงเย็น 2 พ.ค.ได้เดินออกไปห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใกล้ที่พัก ช่วงประมาณทุ่ม ได้เดินออกจากโรงแรมไปขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้างมุ่งหน้าไปที่สถานบันเทิงย่านอาร์ซีเอ


3 พ.ค. ตีสองกว่าๆ ภาพวงจรปิดพบว่า มีเพื่อนชาวเกาหลีได้เดินมาประกบตอนขาออก โดยมีรถมารอรับ จากการตรวจสอบรถที่มารอรับพบว่า มีคนอยู่ในรถ 2 คน รวมกับคนที่มาประกบตัว 1 คน ก่อนที่ทั้ง 4 จะขึ้นรถเก๋งไป
พบว่ารถคันดังกล่าวเช่ามา โดยคนเช่า ชื่อ นายคิม ชาวเกาหลี ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว

โดยขับออกจากอาร์ซีเอไปหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านร่มเกล้า จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่านายลี ชาวเกาหลี คนร้ายอีกคนเป็นคนเช่า แนวทางการสืบสวนพบว่าคนร้ายได้วางแผนเช่าบ้านหลังดังกล่าวที่เขตมีนบุรี ก่อนจะก่อเหตุ

เมื่อขับรถมาที่บ้านหลังดังกล่าวแล้ว พบว่าคนร้ายดึงสายกล้องวงจรปิดออกหมด ทำให้ตำรวจไม่ได้ภาพกล้องวงจรปิดหลังจากนั้น

แต่ปรากฏว่าหลังจากมาถึงบ้านพักแล้ว ประมาณตีสามกว่า นายคิม ใช้รถคันดังกล่าวขับออกมาคนเดียวที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท เพื่อไปเก็บกระเป๋าเสื้อผ้า และกลับมาที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง ก่อนที่จะมีขับรถออกไปทั้ง 4 คนไปที่คอนโดแห่งหนึ่ง แถวสุขุมวิท 77 โดยพบว่าคนร้ายคนที่ 3 คือนายรุน ได้ลงจากรถไปเอาสิ่งของบางอย่างในคอนโด แล้วเอามาให้คนในรถ แต่นายรุน ไม่ได้ขึ้นรถไปด้วยกันจากนั้นพบว่ารถคันดังกล่าวผ่านด่านลาดกระบังขาออก คนในรถมีแค่สามคน คือนายคิม นายลี และนายโรห์ ผู้เสียชีวิต

จากการไล่กล้องวงจรปิดพบว่ารถคันดังกล่าวเข้ามาที่หมู่บ้านมาบประชัน ซึ่งหมู่บ้านนี้พบว่านายลี ได้ขอเช่าผ่านแอปพลิเคชั่น โดยเช่าตั้งแต่วันที่ 3-10 พฤษภาคม แสดงว่ามีการวางแผนไว้แล้ว

จากนั้นกล้องวงจรปิดจับภาพ นายคิมขับรถออกมาที่ร้านวัสดุช่วง 10 โมง แต่ไม่ได้ซื้อหาอะไรและกลับเข้าไปใหม่

จากนั้น 10 โมง 45 นายคิมได้ไปเช่ารถกระบะ 1 คัน เป็นรถกระบะสีขาว เสร็จแล้วก็ขับออกไปที่บ้านพัก หลังจากนั้นช่วงบ่ายสามโมง นายคิมและนายลี ได้มาที่ร้านค้า มีการมาซื้อถังสีดำขนาดใหญ่และเชือก โดยเอาไว้หลังกระบะ ซึ่งมีผ้าคลุมสีดำปิดอยู่ และกลับไปบ้านพักที่เช่าไว้ จากนั้นก็ถอดกล้องวงจรปิดบ้านพักออก

วันรุ่งขึ้นวันที่ 4 พฤษภาคม นายลีขับรถกระบะออกไปและตัวนายคิม ขับรถเก๋ง อีกหนึ่งคันออกจากหมู่บ้านไป และขับรถวนอยู่ในพัทยาเกือบ 5 ชั่วโมง จนกระทั่งเกือบสี่ทุ่มมาถึงจุดที่ได้กล้องวงจรปิดจากร้านค้าส่องไปเห็น ว่าแถวอ่างเก็บน้ำ เห็นรถสองคันขับประกบกันมา และรถกระบะก็ขับเข้าไปริมน้ำ โดยใช้เวลาอยู่ตรงนั้น 25 นาที ก่อนที่จะขับเข้าหมู่บ้านมาบประชัน ซึ่งขาเข้าหมู่บ้าน เวลาประมาณสี่ทุ่มกว่า ไม่มีผ้าคลุมสีดำอยู่หลังรถแล้ว

จึงเชื่อว่ามีการเอาถังลงที่บ่อน้ำ ตำรวจจึงติดต่อนักประดาน้ำงมและเจอถังดังกล่าวจริงในสภาพที่มีการโบกปูนศพ สภาพคือศพเน่าแล้ว


ณ ตอนนี้ศพดังกล่าวอยู่ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ในวันนี้พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีทั้งหมด3 ราย โดยจากการตรวจสอบที่ตม.พบว่า 2 รายนี้ออกประเทศไป โดย นายรุน กลับเกาหลีใต้ ส่วนนายลี หนีไปกัมพูชา ผู้ต้องหา ที่ยังไม่พบข้อมูลออกนอกประเทศ คือนายคิม

หากพบว่าดีเอ็นเอ เป็นตัวของนายโรห์ จริงก็สามารถทำการออกหมายจับได้เลย ส่วนปมสาเหตุฆาตกรรมนั้น ทางฝ่ายไทยอยู่ระหว่างขอข้อมูลประวัติย้อนหลังของผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 ราย ซึ่งทางเกาหลีรับเรื่อง เพื่อที่จะตรวจสอบข้อมูลแล้ว เพื่อหาสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้

แต่จากการตรวจสอบกับแฟนและเพื่อนของผู้เสียชีวิต พบว่าเบื้องต้นยังไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติ ส่วนผู้ต้องสงสัยจะเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่นั้น ประสานไปที่เกาหลีแล้ว อยู่ระหว่างรอประวัติว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่

ส่วนเงิน 3 ล้านบาทที่ทางผู้ต้องสงสัยเรียกค่าไถ่กับผู้เสียชีวิต ทางญาติยังไม่มีการโอน
ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ตายและผู้ต้องสงสัย จากการสอบถามญาติและกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตแล้วบอกว่าไม่มีใครรู้จัก ขณะที่แฟนที่เป็นคนไทย ก็บอกว่าเพิ่งเห็นครั้งแรกที่อาร์ซีเอ


ส่วนที่ศพผู้เสียชีวิตถูกตัดนิ้วทั้ง 10 นิ้วนั้น ต้องรอแพทย์นิติเวชตรวจว่า ตัดก่อน หรือตัดหลังเสียชีวิต ถ้าตัดก่อนตาย แสดงว่าอาจจะต้องการทรมาน เพื่อเรียกผลประโยชน์บางสิ่งบางอย่าง แต่ถ้าตัดหลังตาย อาจจะเพื่อไม่ให้ตำรวจพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคลไม่ได้

เบื้องต้นยังไม่พบอุปกรณ์เกี่ยวกับการทำร้าย แต่พบว่าคนร้ายวางแผนมาอย่างดี ทั้งเช่าบ้านไว้ล่วงหน้า รู้จักอุปกรณ์ รู้วิธีอำพรางศพและซ่อนเร้นศพ นอกจากนี้พบว่านายคิม เข้าเมืองไทยมา 8 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2563 เพราะฉะนั้นนายคิม ชำนาญพื้นที่พอสมควร

มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายคือ 1.นายคิม (Mr.KIM HYEONGGWON) หลบหนีไปที่ประเทศเมียนมา และนายลี (Mr.LEE YOUNGJIN) หลบหนีไปประเทศกัมพูชา และ 3.นายลี โรอุน (Mr.LEE ROUN) เดินทางกลับประเทศเกาหลี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส