ครูอุดรฯ มือหนัก หวดป.3 ก้นลาย โมโหห้ามซื้อชานมไข่มุกข้ามกำแพงรร.  

7 ก.ย. 67

 

แม่ร้องสื่อฯ ครูอุดรฯ มือหนัก หวดป.3 ก้นลาย โมโหห้ามซื้อชานมไข่มุกข้ามกำแพงรร. เด็กหวาดกลัวไม่กล้าไปเรียน อยากย้ายโรงเรียนหนี 

วันที่ 7 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล เจ้าของเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย” ได้รับร้องเรียนจากจากผู้ปกครองท่านหนึ่งที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี แจ้งว่า น้องเซเว่นลูกชายวัย 9 ขวบ เรียนอยู่ที่ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ถูกครูประจำชั้นตีก้นลาย 

แม่รู้ข่าวถึงกับน้ำตาคลอ ทำไมครูแบบนี้ ไปถามครูประจำชั้นก็บอกว่าเป็นกฎของห้องห้ามไปซื้อของนอกโรงเรียน ครูยกมือแค่ขอโทษ ไปแจ้งความตำรวจสภ.หนองหาน ตำรวจแนะนำให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน อยากให้นัดไกลี่เกลี่ยกันก่อน คนเป็นแม่และยายห่วง เพราะเด็กไม่กล้าไปโรงเรียน อยากจะย้ายโรงเรียนหนี และหลังจากถูกครูตีก้นจนลาย มีอาการไข้ขึ้นด้วย จึงมาร้องสื่อฯ 

นางอุมา แม่ของน้องเซเว่น กล่าวว่า ลูกชายถูกครูประจำชั้น ป.3 ชื่อครูจุ๋ม ใช้ไม้เรียวตีก้น 2 ทีจนแดง เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา เห็นลูกชายเศร้า และนอนผวากลางคืน มีอาการไข้ขึ้นด้ว ยลูกชายบอกว่าแม่ๆ เจ็บก้น จึงเค้นสอบถามจากลูกชาย 

ลูกชายก็บอกว่าถูกครูตีก้น คนเป็นแม่ก็ตกใจก็ถามลูกชายไปทำอะไรครูถึงตี ลูกชายก็บอกว่า ผมกับเพื่อน 4 คน ไปซื้อชานมไข่มุกร้านข้างโรงเรียน โดยที่เด็กๆ ไม่ได้ออกไปจากโรงเรียน แค่ซื้อจ่ายเงินแล้วเอาชานมไข่มุกข้ามกำแพงโรงเรียน โดยครูบอกว่า เป็นกฎและข้อห้ามของห้อง ป.3 ห้ามไปซื้อชานมไข่มุกร้านค้านอกโรงเรียนนี่คือเหตุผลของครู 

เราก็ห่วงลูก ขนาดคนเป็นแม่ไม่เคยตีลูก โดยไม่มีเหตุผล ถ้าลูกเราดื้อไปทำร้ายเพื่อนหรือไปดูดบุหรี่จะไม่ว่าเลย ยอมให้ครูตีได้ แต่นี่แค่ไปซื้อชานมไข่มุกแค่นั้น ตีจนก้นลาย แถมเด็กผวานอนกลางคืนไข้ขึ้นด้วย ห้ามแต่ชั้น ป.3 แต่ชั้นอื่นไปซื้อได้ ตอนนี้ห่วงว่าต่อไปครูจะใช้ไม้ตีเด็กนักเรียนอีก เราก็งงครูตีก้น เพราะเด็กไปซื้อชานมไข่มุกแท้ๆ 

วันต่อมาเราก็ไปหารองผอ.โรงเรียน และรองผอ.ก็ได้เรียกครูจุ๋มมาพูดคุยด้วย ครูจุ๋มก็บอกว่าสาเหตุที่ตีก้น เพราะไม่อยากให้เด็กๆ กินชานมไข่มุก และเป็นกฎของห้องเรียน เป็นการลงโทษไม่ให้เด็กแหกกฎ แต่เมื่อเด็กไม่ทำตามกฎข้อห้ามก็ลงโทษธรรมดา ครูจุ๋มมาพูดด้วยแบบรีบๆ ตอนท้ายบอกว่า ถ้าแม่และยายไม่สบาย หนูก็ขอโทษแล้วกัน จากนั้นก็ยกมือไหว้รีบเดินออกจากห้องไปทันที หัวอกคนเป็นแม่พูดไปน้ำตาคลอไป 

ขณะที่น้องเซเว่น บอกว่า “วันนั้นวันพฤหัสบดี พวกผม4คนไปซื้อชานมร้านค้าหลังโรงเรียน พวกผมไม่ได้ออกไปจากโรงเรียน พอกลับมาถึงห้อง ครูก็ดุด่า ครูบอกว่าห้ามไม่ไปซื้อ ให้ไปซื้อได้แค่วันพุธและวันศุกร์ก็เลยโดนตี พวกผม 4 คนถูกตีทุกคนตอนนี้ผมกลัวคุณครู และไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว อยากให้แม่ย้ายพาไปเรียนที่อื่น” 

น้องแอน อายุ 14 ปี ประธานโรงเรียนฯ บอกว่า น้องเซเว่นเป็นเด็กเรียนเก่ง และเป็นนักกีฬาของโรงเรียนด้วย วันนั้นมีเพื่อนมาบอกว่าน้องเซเว่นถูกครูตีก็เดินไปดู เห็นครูกำลังใช้ไม้เรียวลงโทษน้องเซเว่น และเพื่อนรวม 4 คน ตนก็ถือมือถือถ่ายคลิปเอาไว้ แต่ครูก็พูดบอกปัดไปเรื่องอื่นว่าไม่ให้ไปเล่นน้ำ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เด็กไปซื้อชานมไข่มุก เป็นกฎของห้องห้ามไปซื้อ หนูก็งงมีกฎแบบนี้ด้วยหรือ ห้ามแต่ ป.3 แต่ชั้นอื่นไม่ได้ห้าม ถ้าผอ.บอกหน้าเสาธงตรงๆ ไปเลยว่าห้ามทุกชั้นป.ไปซื้อชานมข้างโรงเรียน เชื่อว่าเด็กนักเรียนก็จะทำตาม แต่นี่ห้ามแต่ชั้น ป.3 ชั้นอื่นไม่ห้าม พอเด็กเขาเห็นคนอื่นกินชานมเด็ก เขาก็อยากซื้อกินเหมือนกัน หนูมาพูดหนูไม่กลัวครู และผอ.จะด่า เห็นน้องเซเว่นโดนทำร้ายโดยไม่มีเหตุผล ถือว่าครูทำเกินไปและกฎนี้ไม่มีในสภานักเรียนด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส