ยายหวิดตายพิตบูล 4 ตัวรุมกัดเผยนาทีหวดคลุมหัว เจ้าของลั่นยอมชดใช้ไม่ยอมตัดหางปล่อยวัด (คลิป)

19 ม.ค. 66

วันที่ 19 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ นางทองพูน ศาสนสุพิน หรือ คุณยายยูร อายุ 76 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองญาติ หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เหยื่อสุนัขพิตบูลพันธุ์ผสมจำนวน 3-4 ตัว รุมขย้ำในซอยใกล้บ้านพัก

844369

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว กล้องวงวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยคลิปวงจรปิดปรากฎภาพสนุขพิตบูลจำนวน 3-4 ตัว รุมขย้ำ คุณยายยูร ขณะกำลังเดินกลับบ้านซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านที่เลี้ยงสุนัข โดยระหว่างทางสุนัขได้กระโดดงับเข้าที่หน้าขา จนคุณยายเซถลาล้มลง ก่อนที่ฝูงหมาจะรุมขย้ำซ้ำ กระทั่งเพื่อนบ้านและหลานพบเห็นเหตุการณ์ถือไม้หน้าสามวิ่งออกมาช่วยไล่ตีจนฝูงหมาหนีกระเจิงไป

910335

เบื้องต้น นางทองพูน พบว่า มีบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าขาขวา ใบหน้ามีรอยขีดข่วน และที่ใบหูทั้งสองข้างมีแผลฉกรรจ์ หลังเกิดเหตุญาติได้โทรศัพท์เรียกรถกู้ชีพมาปฐมพยาบาล ก่อนส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม แพทย์ได้ทำการรักษาเย็บแผลบริเวณใบหูว่า 20 เข็ม โดยเหตุเกิดขึ้นที่ถนนข้างตลาดนัดคลองถมบ้านหนองญาติ หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา

783621

นางทองพูน ศาสนสุพิน หรือ คุณยายยูร อายุ 76 ปี ผู้เสียหาย ที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุหลังจากกลับจากไปกินข้าวบ้านญาติ ได้เดินผ่านหน้าบ้านที่เลี้ยงสุนัขพิตบูล ไม่คาดคิดว่าสุนัขทั้ง 3-4 ตัวจะหลุดออกมาจากรั้วบ้าน เพราะปกติเจ้าของหมาจะขังไว้ในบ้าน แต่วันนั้นหมาได้วิ่งออกมารุมขย้ำกัดแบบไม่ยั้ง ตนพยายามช่วยเหลือตนเองแต่ล้มลงกับพื้น เพราะแรงขย้ำของสุนัขรุมกัดทั้งตัว เอาหวดนึ่งข้าวที่ซื้อมาปิดปังไว้ โชคดีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงออกมาหาทางช่วยได้ทัน ส่งมารักษาที่โรงพยาบาล ถ้าอยู่คนเดียวเชื่อว่าอาจถึงขั้นเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าของสุนัขได้มาเยี่ยมถามไถ่อาการ แต่ยังไม่ได้คุยถึงการดูแลเยียวยา ทั้งนี้ตนได้พูดคุยกับลูกชายแล้ว ไม่ขอเรียกร้องเกี่ยวกับการชดเชยเยียวยา ขึ้นอยู่กับเจ้าของสุนัขจะพิจารณาตามความเหมาะสม เพราะเป็นคนในชุมชนเดียวกัน รวมถึงไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย เพียงต้องการให้เอาสุนัขที่เกิดปัญหาออกจากชุมชนไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

139831

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางผู้นำชุมชนท้องถิ่นได้หารือกับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อเสนอให้เจ้าของบ้านนำสุนัขพิตบูลออกไปเลี้ยงที่อื่น เพื่อความปลอดภัยของชุมชนเพราะหลายคนยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกรงว่าจะเกิดซ้ำอีก เจ้าของหมายินยอมทำตามข้อเสนอของชุมชนเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเป็นสุนัขเป็นสายพันธุ์ดุไม่ควรจะนำมาเลี้ยงในเขตชุมชนเพราะอันตรายมาก อีกทั้งบ้านหลังดังกล่าวอยู่ใกล้ตลาดนัดที่มีผู้คนพลุกพล่าน หวั่นว่าถ้าหลุดออกมาขย้ำชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของ เกรงจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นไปอีก

ด้าน เจ้าของสุนัข ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ยินยอมที่จะดูแลรับผิดชอบเยียวยาผู้บาดเจ็บทุกด้าน และพร้อมที่จะนำสุนัขออกจากชุมชนไปเลี้ยงที่อื่น โดยได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม