ว้าว! ปชป.เนื้อหอม “ลิต้า” แกนนำ LGBTQ สมัครสมาชิกพรรค

16 มี.ค. 66

ปชป. เนื้อหอม “ลิต้า” แกนนำ LGBTQ เข้าสมัครสมาชิกพรรค ปลื้มพรรคเป็นสถาบัน ให้ความสำคัญเรื่องความเสมอภาค-เท่าเทียม

ไม่ได้มีแต่เลือดไหลออกนะจ๊ะ เพราะคนรุ่นใหม่ไหลเข้าก็เยอะ ล่าสุดวันที่ 16 มี.ค. 66 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า

เมื่อวานนี้ได้มีแกนนำกลุ่ม LGBTQ คนสำคัญที่เป็นนักขับเคลื่อนกิจกรรมหรือ Activist มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค จากการที่พรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจนมากในเรื่อง Gender Rights และ Political Rights ที่เปิดพื้นที่ทางการเมืองให้กับคนทุกกลุ่ม จึงทำให้มีผู้ที่สนใจอยากจะมาร่วมงานกับพรรค และเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งแกนนำกลุ่ม LGBTQ คนสำคัญครั้งนี้ก็คือ เภสัชกร ลิตาภัทร บุตรสำราญ หรือ “ลิต้า” Miss LGBT Thailand 2023 คนที่ 9 ของประเทศไทย จบการศึกษาปริญญาตรี จาก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และปริญญาโทสาขา Master of Business Administration in Sale and Marketing management จาก European International University

ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นเภสัชบริหาร ในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายขาย ในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

“ลิต้า” เป็นหนึ่งในกลุ่มนักศึกษา LGBTQ  ที่เป็น Activist ช่วยกันผลักดันให้เกิดการแต่งกายของบัณฑิต ตรงตามเพศสภาพของตนเอง และเป็นปีแรกของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ได้รับการอนุญาตให้บัณฑิตที่จบการศึกษา สามารถแต่งกายตามเพศสภาพของตนเองในการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร

จากนั้น “ลิต้า” ก็เป็นผู้ที่คอยสนับสนุน และขับเคลื่อนองค์กรของ LGBTQ ในการเรียกร้องเกี่ยวกับกฎหมายเพื่อการสมรสเท่าเทียม และกฎหมายเพื่อการคุ้มครองอัตลักษณ์ทางเพศของ LGBTQ

โดย “ลิต้า” ให้เหตุผลในการสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า ชื่นชอบในความเป็นสถาบันการเมือง มีผลงาน มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ รวมถึงมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถหลากหลายมารวมตัวกัน ที่สำคัญคือมีนโยบายที่ชัดเจน มีมุมมองที่ทันสมัยในการขับเคลื่อนงานด้านความเสมอภาคและความเท่าเทียม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส