เศร้า! พปชร. หาเสียง เลือกตั้ง66  พบ ผู้สูงอายุ ดับโดดเดี่ยวในบ้าน

29 เม.ย. 66

 

ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พปชร. ลงพื้นที่ หาเสียง เลือกตั้ง66 พบ ผู้สูงอายุนอนเสียชีวิตโดดเดี่ยวในบ้าน เผยเตรียมผลักดันพัฒนาคน ส่งเสริมสายใยครอบครัว

วันที่ 29 เม.ย. 66 นายศันสนะ สุริยะโยธิน ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตธนบุรี-คลองสาน-ราษฎร์บูรณะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ หาเสียงในการ เลือกตั้ง66 ว่า ขณะเดินหาเสียงพร้อมทีมงานที่ชุมชนโกวบ๊อพัฒนา เขตธนบุรี ตนได้กลิ่นเหม็นเน่าจากตึกพักอาศัย ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าบริเวณดังกล่าวมีหนูเยอะ อาจเป็นซากหนูตาย

แต่ทีมงานที่อาศัยอยู่ในชุมชน เกิดข้อสงสัยจึงกลับมาดูช่วงค่ำอีกครั้ง ซึ่งหลังจากสอบถามผู้พักอาศัยใกล้เคียง จึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าไปตรวจสอบในห้องพักดังกล่าว และเมื่อเข้าไปก็พบศพชายชราอายุประมาณ 80 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ คาดว่าน่าจะมาจากอากาศร้อน ทั้งนี้ชายชราคนดังกล่าว ปกติอาศัยอยู่คนเดียว ไม่ได้มีญาติพี่น้องดูแล อาศัยเพื่อนบ้านแวะเวียนมาดูบ้าง

นายศันสนะ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เห็นได้ชัดว่าสังคมไทยของเรากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ดังนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญในการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐมี นโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ โดยกำหนดเป็นเบี้ยยังชีพสำหรับผู้สูงอายุแบบขั้นบันได ตั้งแต่อายุ 60 ปี เพิ่มเป็นจำนวน 3,000 บาทต่อเดือน อายุ 70 ปี ขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 4,000 บาทต่อเดือน และอายุ 80 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน หรือเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ 3 4 5 และ 6 7 8 ให้ผู้สูงวัยพอสามารถดูแลตัวเองได้ และไม่เป็นภาระลูกหลานโดยต้องการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พรรคพลังประชารัฐมี นโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

พรรคพลังประชารัฐมี นโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

"อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ การส่งเสริมให้มีการสร้างอาชีพในพื้นที่ในชุมชม เพื่อที่ลูกหลานจะได้ไม่ต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด หรือในพื้นที่ห่างไกล เพื่อที่จะได้สามารถดูแลญาติผู้ใหญ่ในครอบครัวได้ เพราะผู้สูงอายุ มักมองว่าตนเองด้อยค่า ต้องพึ่งพาผู้อื่น และร่างกายก็เสื่อมโทรม ไม่สามารถทำสิ่งใดได้ดี แต่แท้จริงแล้ว ผู้สูงอายุเป็นผู้ที่มีคุณค่าต่อสังคมเป็นอย่างมาก เป็นแหล่งความรู้ความชำนาญ และเป็นผู้ธำรงไว้ซึ่งประเพณี วัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นสายใยสำคัญของครอบครัวอีกด้วย" นาย ศันสนะ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส