หลานไปนอนต่างบ้าน พ่อเฒ่า 83 ปีนอนคนเดียว ถูกไฟคลอกดับสลดคากองเพลิง

11 มิ.ย. 66

สลด! พ่อเฒ่า 83 ปี ถูกไฟคลอกดับคาบ้าน เพื่อนบ้านเผย ก่อนเสียชีวิตได้ยินเสียงพ่อเฒ่าตะโกนเรียกหลาน ไม่มีใครเข้าไปช่วยได้เพราะประตูถูกปิดกลอน

วันที่ 11 มิ.ย.66 ร.ต.อ.พิทวัฒน์ สุธรรมแจ่ม รองสว.(สอบสวน) สภ.แม่ทา อ.แม่ทา จ.ลำพูน รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน มีผู้เสียชีวิต ที่บ้านดอยสารภี ตำบลทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลทาสบเส้า และพื้นที่ใกล้เคียงและแพทย์รพ.แม่ทา

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันดับเพลิงใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟได้ไหม้บ้านหลังดังกล่าววอดไปแล้วทั้งหลัง จากการตรวจสอบพบร่างของนายสวัสดิ์ อุ่นเต็มใจ อายุ 83 ปี สภาพศพถูกไฟไหม้ร่างจนเกรียมไหม้ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายประมาณ 200,000 บาท ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจรแต่ต้องรอการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสวัสดิ์ ปกติอาศัยอยู่กับหลานชาย ขณะเกิดเหตุหลานชายไปนอนบ้านอีกหลังทำให้นายสวัสดิ์นอนอยู่บ้านคนเดียว ปกตินายสวัสดิ์ถึงแม้จะอายุมากแล้วแต่ยังแข็งแรงไปไหนมาไหนได้ปกติ แต่ช่วงนี้นายสวัสดิ์ไม่สบายมีอาการเจ็บหัวเข่าและขาทำให้เดินไปมาไม่สะดวก ขณะเกิดเหตุนอนอยู่ในห้องนอนชั้นสอง และไฟได้ไหม้จากด้านล่างมาอาจจะทำให้สำลักควันจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งขณะไฟไหม้ทางเพื่อนบ้านได้ยินเสียงผู้ตายเรียกชื่อหลาน แต่ไม่มีใครสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เนื่องจากประตูถูกปิดกลอนจากด้านในตัวบ้าน และไฟกำลังลุกไหม้จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตคากองเพลิงดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุด จนท.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดลำพูนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เบื้องต้นสันนิฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจรจากตู้เย็นที่มีสภาพเก่าที่ตั้งอยู่ชั้นล่างใกล้ห้องครัว

สอบถามนายเอกนรินทร์ อายุ 18 ปี หลานชายเปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองไปนอนบ้านอีกหลังถัดไป 20 เมตรเนื่องไปฝึกงานและเหนื่อยมากจึงหลับไปไม่รู้สึกตัวสะดุ้งตื่นอีกทีตอนตี 5 และเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนญาติๆ ได้เตรียมสถานที่จัดงานบำเพ็ญศพที่บริเวณศาลาด้านล่างวัดดอยสารภี ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน แต่ขณะนี้ต้องรอแพทย์ชันสูตรและรอผลตรวจดีเอ็นเอก่อน เพราะนายสวัสดิ์ผู้ตายถูกไฟไหม้เป็นตอตะโกจนจำสภาพไม่ได้ คาดว่าอีก 2 วัน จึงจะทราบผลและจะขอรับศพมาบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส