ด่วน! “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ติดโควิดรอบ 3 แจ้งเลื่อนประชุม 8 พรรค

20 มิ.ย. 66

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ติด โควิด รอบ 3  หลังเดินสายขอบคุณชาวเหนือ แจ้งเลื่อนประชุมหัวหน้า 8 พรรคการเมือง ออกไปสัปดาห์หน้า 

วันที่ 20 มิ.ย. 66 นาย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ติดเชื้อ โควิด-19 มา 2 วันแล้ว จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลออกไป เป็นสัปดาห์หน้า จากเดิมที่มีกำหนดจะประชุมวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เพราะประเมินอาการแล้วว่านาย พิธา หายไม่ทัน ส่วนจะเป็นวันใด ตนขอหารือกับทางพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง แต่เบื้องต้นได้แจ้งไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว 

ทั้งนี้ต้องขออภัยพรรคร่วมทั้ง 7 พรรคที่ไม่สามารถจัดการประชุมตามนัดหมายได้ เนื่องจากการประชุมครั้งนี้มีความสำคัญ จำเป็นต้องให้หัวหน้าพรรคเข้าร่วม ไม่สามารถส่งตัวแทนได้

นาย ชัยธวัช ตุลาธน กล่าวต่อว่า สำหรับ การสัมมนา ส.ส.ใหม่ของ พรรคก้าวไกลที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-23 มิ.ย.นี้ นาย พิธา ก็คงไม่ได้ไปร่วมเช่นกัน โดยตนเองจะทำหน้าที่แทนทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ส.ส.ใหม่ของ พรรคก้าวไกล จะไปรายงานตัวที่สภาผู้แทนราษฎรพร้อมกันในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันที่มีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับแรกของประเทศไทย โดยตนมั่นใจว่านาย พิธาจะสามารถหายป่วยทัน และมารายงานตัวพร้อม ส.ส. ทุกคนได้

ขณะที่นาย พิธา ได้ทวิตแจ้งข่าวว่า “ผมติดโควิด ในวันอาทิตย์ที่ 18  มิ.ย. 2566 ผมเริ่มมีอาการเล็กน้อย หลังจากนั้นก็เก็บตัวไม่ได้ออกไปในพื้นที่สาธารณะ จนกระทั่งใช้ ATK มาตรวจพบเชื้อ โควิด-19 ในวันนี้ วันอังคารที่ 20 มิ.ย. แม้ว่าจะมีแค่อาการเล็กน้อย และมีการฉีดวัคซีนแล้วถึง 6 เข็มก็ตาม ดังนั้นช่วงนี้ผมขออนุญาตกักตัว งดเว้นภารกิจไปก่อนสักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นนะครับ ส่วนผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผมในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็รบกวนทุกท่านร่วมสังเกตอาการตัวเองด้วยครับ”

สำหรับนาย พิธา หลังกลับจากขอบคุณประชาชนในภาคเหนือ ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. 66 ไม่มีการเดินทางเข้ามาที่ พรรคก้าวไกล และใช้การประชุมแกนนำพรรคผ่านทางออนไลน์เท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม