พรรคเพื่อไทย จัดสัมมนาเสริมศักยภาพ ส.ส. ปั้นคนทำงาน

21 มิ.ย. 66

พรรคเพื่อไทย จัดสัมมนาเสริมศักยภาพ ส.ส. ปั้นคนทำงานเชื่อมโยง บริหาร-นิติบัญญัติ ดูแลชีวิตประชาชนครบทุกมิติ เสริมสร้างประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง  

วันที่ 21 มิ.ย. 66 พรรคเพื่อไทย จัดประชุมโครงการเสริมศักยภาพ ส.ส.และบุคลากรทางการเมือง นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรค และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนทั้งสิ้น 141 คน เข้าร่วมกิจกรรม 

พรรคเพื่อไทย จัดประชุมโครงการเสริมศักยภาพ ส.ส.และบุคลากรทางการเมือง

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ให้ความสำคัญกับการทำหน้าที่ของ ส.ส.อย่างยิ่ง เราเห็นตรงกันว่า การเป็นผู้แทนราษฎรมีความสำคัญ ดังนั้นเพื่อให้มีการตอบสนองการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยเฉพาะการเป็น ส.ส. ในครั้งนี้ ทั้งในมิติของการเป็น ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นฝ่ายบริหาร การทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติ ที่จะเกี่ยวพันทั้งการตรากฎหมาย การตรวจสอบการทำงานรัฐบาล ไปจนถึงการทำหน้าที่สำคัญในการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน 

พรรคเพื่อไทย จัดประชุมโครงการเสริมศักยภาพ ส.ส.และบุคลากรทางการเมือง

“ดังนั้นหน้าที่ของ ส.ส. พรรคเพื่อไทยจึงเชื่อมโยงกับการดูแลพี่น้องประชาชนในหลายมิติ พรรคเพื่อไทยยึดมั่นการทำงานกับพี่น้องประชาชนมาตลอด ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องมีการเตรียมความพร้อม เสริมศักยภาพให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อให้เป็นที่พึ่งที่หวังในการทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นที่จะให้ ส.ส.ของพรรคทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในทุกด้านตามวิถีของประชาธิปไตย และสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งเสริมให้พรรคเพื่อไทยดำรงความเป็นสถาบันการเมือง และเสริมสร้างประชาธิปไตยให้ยิ่งใหญ่” หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าว 

พรรคเพื่อไทย จัดประชุมโครงการเสริมศักยภาพ ส.ส.และบุคลากรทางการเมือง

จากนั้นพรรคเพื่อไทยได้เปิดเวที “เพื่อไทยเปิดใจเพื่ออนาคตไทย” รับฟังความคิดเห็นของ ส.ส. ในประเด็นต่างๆ ทั้งในเรื่องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ความหวังและจุดมุ่งหมายในการเป็น ส.ส. รวมถึงความเคลื่อนไหวจัดตั้งรัฐบาล  โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวนำเปิดเวทีพร้อมชี้แจงความคืบหน้าในการเจรจาร่วมรัฐบาลกับพรรคร่วมทั้ง 8 พรรค รวมทั้งการเจรจากับพรรคก้าวไกลซึ่งเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล  ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปโดยลำดับ

พรรคเพื่อไทย จัดประชุมโครงการเสริมศักยภาพ ส.ส.และบุคลากรทางการเมือง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม