จับตา!เกมเก้าอี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นัด “ก้าวไกล-เพื่อไทย” วันนี้ล่ม

28 มิ.ย. 66

 

จับตา! เกมดีลเก้าอี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำนัดประชุม “ก้าวไกล- เพื่อไทย” วันนี้ล่มไม่เป็นท่า หลัง “เพื่อไทย” ขึงขัง ไม่ยอมปล่อยตำแหน่งนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องตำแหน่ง ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภา ก่อนจะเข้ารับรายงานตัว ส.ส. เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย. 66) ว่า วันนี้ (28 มิ.ย. 66) พรรคก้าวไกลจะประชุมกับ พรรคเพื่อไทย ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือถึงเรื่องดังกล่าว และจะมีการแถลงผลการประชุมร่วมกัน 

อีกทั้งยังมีรายงานข่าวว่า การคัดเลือกบุคลลงชิงตำแหน่ง ประธานสภาผู้เเทนราษฏร ในส่วนของ พรรคก้าวไกลขณะนี้เป็นที่เเน่ชัดเเล้วว่า จะส่ง นาย ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ลงชิงตำแหน่ง ประธานสภาผู้เเทนราษฏร 

ต่อมาในช่วงเย็นของเมื่อวาน (27 มิ.ย. 66) พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า คณะกรรมการบริหาร พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เป็นพรรคแกนนำระดับสูง มีคะแนนต่างกันกับ พรรคก้าวไกล เพียงแค่ 10 คะแนนนั้น ตำแหน่งรัฐมนตรีที่ควรได้คือ สูตร 14+1 นั้นหมายความว่า พรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งรัฐมนตรี 14 ตำแหน่ง และตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง ส่วน พรรคเพื่อไทย ยืนยันข้อเสนอว่าควรได้ตำแหน่งรัฐมนตรี 14 ตำแหน่ง และตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือประธานรัฐสภา 1 ตำแหน่ง 

ทำให้ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางพรรคก้าวไกล แจ้งสื่อมวลชนในไลน์กลุ่มพรรคก้าวไกลว่า “การประชุมระหว่าง ก้าวไกล-เพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้(28/6/66) ขอเลื่อนออกไปก่อน หากมีกำหนดการใหม่จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง 

แบบนี้ ส่อแววรักร้าว ปิดตำนานดีลรักระหว่าง 2 พรรคใหญ่ ฝั่งประชาธิปไตยหรือไม่ ต้องจับตารอดูกันต่อไปว่า พรรคก้าวไกลจะมีท่าทีอย่างไรในเรื่องนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม