วัดแทบแตก! "พิธา" ลงพื้นที่ขอบคุณชาวพิษณุโลก ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถวุ่น

30 มิ.ย. 66

วัดแทบแตก! "พิธา" ลงพื้นที่ขอบคุณชาวพิษณุโลก ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถไปเสี่ยงโชค ยืนยันว่าตนจะเป็นนายกฯ ตามเจตจำนงค์ของพี่น้องประชาชนให้ได้

วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประชาชนด้อมส้มชาว จ.พิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียงกว่า 800 คน ที่ได้เดินทางมารอรับ “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่วันนี้ได้เดินทางมาขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องพิษณุโลก ที่มอบให้กับพรรคก้าวไกล

พระพุทธชินราช

โดยมีหมออ๋องนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 และ นายศุภปกรณ์ กิตยาธิคุณ ส.ส.พิษณุโลกเขต 5 ร่วมขอบคุณด้วย การเดินทางมาของนายพิธาในครั้งนี้มีด้อมส้มกว่า 800 คนทั้งจากชาวพิษณุโลกเอง และจังหวัดใกล้เคียงทุกเพศทุกวัย ที่เดินทางมารอต้อนรับพร้อมส่งเสียงเชียร์ ตั้งแต่รถของนายพิธาเลี้ยวเข้ามาถึงบริเวณหน้าวัด หลายคนต่างจับจ้องไปที่ป้ายทะเบียนรถฮุนได สีบอร์นเทา ทะเบียน นข. 5120 พิษณุโลก เพื่อหวังเสี่ยงโชค จากนั้นนายพิธาได้ลงจากรถพร้อมโบกมือทักทายแฟนคลับ ก่อนจะเดินเข้าวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อไปกราบสักการะท่ามกลางแฟนคลับจำนวนมากที่เข้าไปเพื่อถ่ายรูปลงโซเชียล

พิธา

พิธา

โดยชาวบ้านได้ถามว่ามากราบขอพรหลวงพ่อพระพุทธชินราชในวันนี้ ได้มาขอพรให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือเปล่า นายพิธาตอบสั้นๆ ว่า “ขอให้หวยได้ออก 376 ก่อน แล้วค่อยมาว่ากันอีกที แต่มาขอพรให้กับพี่น้องชาว จ.พิษณุโลกให้อยู่ดีมีสุข น้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง และไม่มีแผ่นดินไหวอีก”

พิธา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าการเดินทางมา จ.พิษณุโลกในวันนี้ เป็นการยืนยันไหมว่า “หมออ๋อง” จะได้เป็นประธานสภาซึ่งนายพิธาได้ตอบว่า “ทางพรรคได้ยืนยันไปแล้วว่า หมออ๋อง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลกเขต 1 ได้เป็นแคนดิเดตประธานสภาอยู่แล้ว ส่วนความชัดเจนกับพรรคเพื่อไทยที่หลายคนเป็นห่วงตอนนี้ดีขึ้น อยู่ระหว่างการเจรจาทุกอย่างเรียบร้อยดี รอวันที่จะประชุมพรรคร่วมในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ ก็จะได้ความชัดเจนมากขึ้น

พิธา

ยืนยันว่าตนจะเป็นนายกรัฐมนตรีตามเจตจำนงค์ของพี่น้องประชาชนให้ได้ ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่าเสียงข้างน้อยจะได้นั่งเก้าอี้นายก ซึ่งก็คือพลเอกประวิตรนั้น ตนยังไม่เห็นข่าวแต่น่าจะเป็นเรื่องที่ตรงกันข้ามกับดีเบต ไม่ว่ายังไงรัฐบาลเสียงข้างน้อยก็ไม่มีทางจัดตั้งรัฐบาลได้ จะฝืนเสียงของมหาชนไม่ได้ ปัญหา ณ ตอนนี้ทุกอย่างต้องจบเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป เพราะ ส.ส. ได้รับรองแล้วพร้อมเปิดสภาในวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 และจะมีการเลือกประธานสภาในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้

โดยหลังจากที่นายพิธาได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเรียบร้อย ก็ได้ขึ้นรถเดินทางต่อไปขอบคุณประชาชนที่ศูนย์การค้า และเวลาประมาณ16:00 น. จะขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนรอบเขตตัวเมืองพิษณุโลก ไปตามถนนสิงหวัฒน์ ถนนเอกาทศรถ และวงเวียนสถานีรถไฟ จากนั้นเวลา 17:00-18:00 น. ขึ้นเวทีปราศรัยที่ลานแอโรบิคสวนชมน่าน

พิธา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม