นักวิ่งเทรลเล่านาทีก่อนรถรับส่งตกเขา คาด เกิดเหตุสลดเพราะเบรกขัดข้อง

9 ก.ค. 66

นักวิ่งเทรล เล่านาทีก่อนเกิดเหตุ รถรับส่งตกเขา คาด ช่วงลงเขาระบบเบรกขัดข้อง ก่อน ตกหน้าผาสูงชันพลิกหลายตลบ ทำให้มีคนเจ็บและเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุรถบัสรับส่งนักวิ่งเสียหลักแหกโค้งตกเขาคงตกเขาทางลง จากจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ "SURANAREE TRAIL RUNNING 2023" ซึ่งกองกำลังสุรนารีได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา 14.30 น.พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งได้รับมอบหมายจากพล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุที่รถบัสรับส่งนักวิ่งตกเขา โดยพบว่าก่อนถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากเทือกเขาพนมดงรัก พบว่ามีรอยลากยาวบนพื้นถนน คาดว่าเป็นรอยเบรกของรถ และที่บริเวณแบริเออร์ข้างทางมีรอยถูกรถบัสพุ่งชน จากนั้นรถบัสได้ตกลงไปในหน้าผาที่สูงชันพลิกหลายตลบทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากนั้นพ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ได้ไปประชุมร่วมกับผกก.สภ.ภูสิงห์ และเจ้าหน้าที่ทหารของกองกำลังสุรนารี เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งได้เยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.ภูสิงห์

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากระบบเบรกของรถบัสขัดข้อง

จากการสอบถามผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าวได้รับนักวิ่งจากช่องสะงำเต็มคันรถก่อนที่จะมาถึงที่เกิดเหตุทุกคนในรถได้ยินเสียงครืดอย่างแรง โดยคาดว่าช่วงลงเขาระบบเบรกของรถอาจจะขัดข้องและคนขับรถพยายามเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ต่ำเพื่อให้รถช้าลง แต่ว่ารถได้เสียหลักชนขอบปูนกั้นขอบทางพลิกคว่ำตกลงไปใต้สะพานที่เป็นหน้าผา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 49 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 8 รายซึ่งได้ถูกส่งไปที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเร่งด่วนแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส