เสาไฟสปอตไลต์ งบ 75 ล้านบาท ถูกทิ้งร้าง พวกลักสายไฟเกลี้ยง เหลือแต่โครง

24 ก.ค. 66

ชาวบ้านสงสัยมีไปเพื่อ? เสาไฟสปอตไลต์ 28 ต้น งบ 75 ล้าน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปัตตานี ถูกปล่อยรกร้าง กลางคืนมืดสนิท กลายเป็นแหล่งมั่วสุมเสพยา

ประชาชนชาวจังหวัดปัตตานี เกิดความสงสัย กรณีเสาไฟสปอตไลต์ หรือ เสาไฟฟ้า High-Mast จำนวน 28 ต้น ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปัตตานี หมู่ 6 บ้านสวนสมเด็จ ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ถูกทิ้งร้างมาอย่างยาวนาน ยังไม่มีการซ่อมบำรุง ทำให้พื้นที่ดังกล่าวมืดสนิท และไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแลจนทำให้อุปกรณ์ภายในเสาไฟฟ้า High-Mast มีสภาพชำรุด เสียหาย

เสาไฟสปอตไลต์ รกร้าง

โดยเฉพาะสายไฟ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดตั้งบริเวณเสาไฟ ได้ถูกลักลอบไปขาย จนเหลือแต่โครงสร้างเสาไฟ และดวงไฟสปอตไลต์ทำให้ระบบไฟฟ้าใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้ พื้นที่โดยรอบยังมีต้นไม้ปกคลุมเป็นจำนวนมาก ไม่มีการดูหรือและถางออก ทำให้เป็นจุดอับจนเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวันรุ่นที่มาเล่นยา

เสาไฟสปอตไลต์ รกร้าง

สำหรับเสาไฟฟ้า High-Mast จำนวน 28 ต้น ซึ่งจุดที่ติดตั้งเสาไฟฟ้าดังกล่าวเป็นของโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะปากแม่น้ำปัตตานีพร้อมงานปรับภูมิทัศน์ หมู่ 6 บ้านสวนสมเด็จ ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ความยาว 500 เมตร ประกอบด้วย งานเขื่อน งานปรับภูมิทัศน์ และงานติดตั้งเสาไฟฟ้า High-Mast จำนวน 28 ต้น

โดยใช้งบประมาณการก่อสร้างรวม 75 ล้านบาท ได้ดำเนินโครงการโดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปัตตานี มีบริษัทแห่งหนึ่งเป็นผู้รับจ้าง เริ่มต้นสัญญาวันที่ 31 มีนาคม 2561 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 26 กันยายน 2562 ภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จได้ส่งมอบทรัพย์สินและสิ่งปลูกสร้างให้กับเทศบาลตำบลรูสะมิแล เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ต่อมาสภาเทศบาลตำบลรูสะมิแล มีมติเห็นชอบรับโอนทรัพย์สิน จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้เสาไฟดังกล่าวถูกปล่อยรกร้าง ไม่มีการซ่อมแซมแต่อย่างใด จนทำให้ถนนและริมแม่น้ำปัตตานีมืด ประชาชนจึงตั้งข้อสงสัย โครงการดังกล่าวเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ และจุดที่ติดตั้งนั้น ก็ไม่มีประชาชนพลุกพล่าน และดูเหมือนว่าพื้นที่จะไม่ได้ถูกใช้งาน

เสาไฟสปอตไลต์ รกร้าง

เสาไฟสปอตไลต์ รกร้าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส