"ดีเจแมน" วืดประกันตัวรอบ 2 แม่ยื่นโฉนดที่ดิน-แคชเชียร์เช็ค 4 ล้าน ศาลสั่งยกคำร้อง

8 ส.ค. 66

"ดีเจแมน" นอนคุกต่อ วืดประกันครั้งที่ 2 หลังแม่และน้าชายหอบโฉนดที่ดิน-แคชเชียร์เช็ครวมกว่า 4 ล้านบาท ขอประกันตัว แต่ศาลสั่งยกคำร้อง ชี้ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

วันที่ 8 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นางพิมพ์แข กุญชร มารดา และน้าชายของนาย พัฒนพล กุญชร หรือ "ดีเจแมน" หนึ่งในจำเลยคนสำคัญคดีฉ้อโกงแชร์ Forex-3D หมายเลขดำอ989/2566 ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างย่านพระโขนง ราคาประเมิน 1.3 ล้านบาทเศษ และแคชเชียร์เช็คมูลค่า 3 ล้านบาท ขอปล่อยชั่วคราว นาย พัฒนพล ระหว่างพิจารณา

อย่างไรก็ตามศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่า คดีนี้ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลยมาแล้ว โดยชี้แจงเหตุผลชัดเจน กรณีจึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 66 ดีเจแมน ภายหลังที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 ได้ยื่นฟ้อง ดีเจแมน และ ใบเตย สุธีวัน กุญชร ภรรยา นักร้องชื่อดังพร้อมพวก เป็นจำเลยต่อศาลอาญาแล้ว มารดาดีเจแมนได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 1 แสน บาท ขอประกันตัว และ เสนอขอติดEM ส่วน "ใบเตย" ภรรยา มีน้องชายของใบเตย ยื่นเงินสด 5 ล้านบาท และขอติด EM ขอปล่อยชั่วคราวเช่นกัน

ทั้งนี้ศาลอาญาพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าจำเลยถูกฟ้องว่าร่วมกับพวกกระทำความผิดหลายกรรม ลักษณะการกระทำเป็นขบวนการอันมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ส่งผลเสียเป็นวงกว้าง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควร เชื่อว่าจำเลยจะหลบหนีไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

ก่อนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัว "ดีเจแมน" ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯและ ส่วน "ใบเตย สุธีวัน" ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

สำหรับคดีฉ้อโกงแชร์ ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่ายวันที่ 11 ก.ย.นี้ โดยมีนายแดริล ยังฮุน ไช ชาวสิงคโปร์ สามี "ซาร่า คาซิงกินี" ภรรยา างแบบชื่อดังร่วมเป็นจำเลยด้วย

ดีเจแมน

ดีเจแมน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส