ยังไม่สอบปากคำเด็ก 14 ยิงในพารากอน แพทย์ประเมินยังไม่พร้อม

4 ต.ค. 66

ยังไม่สอบปากคำเยาวชนวัย 14 ยิงกลางพารากอน แพทย์ประเมินไม่พร้อมตอบคำถาม ตร.แจ้งข้อหา ส่งศาลวันนี้

ที่ สน.ปทุมวัน เวลา 22.30 น. วันที่ 3 ต.ค. 66 ทีมสหวิชาชีพ ทยอยเดินทางกลับออกไป โดยมีรายงานว่ายังไม่มีการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ เพราะยังให้การวกวน

ระหว่างนั้นมีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ บริเวณห้องสอบสวนชั้น 1

จากนั้นเวลา 00.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจดีเอ็นเอ และเก็บเขม่าดินปืนจากเยาวชนผู้ก่อเหตุ ที่ห้องสอบสวนชั้น 2

จากการสอบถาม พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถสอบปากคำเยาวชนที่ก่อเหตุได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เชิญแพทย์มาประเมินอาการเบื้องต้น พบว่า  ผู้ก่อเหตุยังไม่พร้อมเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ควรเข้ารับการรักษาอาการป่วยทางจิตก่อน โดยมีพ่อของผู้ก่อเหตุเข้ามารับฟังด้วย

ซึ่งกระบวนการในวันนี้เป็นการทำบันทึกจับกุม แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น เนื่องจากช่วงจังหวะก่อนจับกุม ผู้ก่อเหตุขังตัวเองอยู่ในร้านค้าแห่งหนึ่ง โดยมีประชาชนอยู่ในร้าน และมีการบังคับไม่ให้ออกจากร้าน

ทั้งนี้ในคืนที่ผ่านมาผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวที่สถานีตำรวจ โดยพนักงานสอบสวนมีอำนาจควบคุม แต่มีวิธีการควบคุมที่อาจจะไม่ต้องคุมตัวในห้องคุมขัง เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการเครียด และยังเป็นเยาวชน

โดยวันนี้ (4 ต.ค. 66) จะมีการนำส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อให้ศาลไต่สวนการจับกุม และให้ศาลมีคำสั่งให้ผู้ก่อเหตุไปรักษาตัว โดยอยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่รัฐต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส