เพื่อนร่วมชาติวางช่อดอกไม้อาลัย นักท่องเที่ยวจีนเหยื่อคมกระสุนเด็ก 14

4 ต.ค. 66

หนุ่มจีน ตัวแทนเพื่อนร่วมชาติวางช่อดอกไม้อาลัย นักท่องเที่ยวเสียชีวิต เหยื่อคมกระสุนเด็ก 14 เชื่อกระทบนักท่องเที่ยวหวั่นใจเหตุร้าย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ก.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. หลังเยาวชนอายุ 14 ปีก่อเหตุกราดยิงคนเสียชีวิตภายในห้าง พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาใช้บริการกันตามปกติอย่างต่อเนื่อง ส่วนบริเวณทางเข้าออกห้าง จะมีการติดตั้งเครื่องตรวจจับโลหะ สแกนโลหะ แบบเดินผ่าน (walk through)​ และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำอยู่ 1-2 คน ซึ่งเป็นมาตรการปกติ ไม่ได้มีการเพิ่มมาตรการจากเดิมแต่อย่างใด จากการสังเกตพบว่านักท่องเที่ยวน้อยกว่าปกติและมีบางร้านที่ยังคงปิดให้บริการโดยเฉพาะร้านค้าชั้นเอ็ม

1696414496444

นอกจากนี้บริเวณประตูทางเข้าห้างมีนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวชายชาวจีน นำช่อดอกลิลลี่สีขาวห่อด้วย กระดาษสีดำและผูกริบบิ้นสีขาว มาวางไว้ที่หน้าห้างสยามพารากอน เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับเพื่อนร่วมชาติที่เสียชีวิตพร้อมเปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาไทยเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และส่วนตัวไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิตเป็นการส่วนตัว แต่ขอเป็นตัวแทนเพื่อนร่วมสัญชาติ นำดอกไม้มาไว้เพื่อแสดงความอาลัย และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่ากลัวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าเหตุการณ์นี้ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนหวั่นใจที่จะมาเที่ยว แต่หลังจากนี้หากมีมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น เชื่อว่านักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาอีก

ต่อมาเวลา 14.30 น. บริเวณชั้นจี แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต พร้อมคณะ ได้มาจัดตั้งบูธประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่ได้รับความรู้สึกที่เลวร้ายกับเหตุการณ์ทำให้ได้รับผลกระทบกระเทือนทางร่างกายหรือจิตใจ สามารถพบเจ้าหน้าที่และแพทย์เพื่อประเมินสุภาพจิตเบื้องต้น รวมถึงฝึกทำแบบทดสอบการประเมินด้วยตนเอง ความเครียด ซึม เศร้า วิตกกังวน อาการเหล่านี้มีวิธีการเบื้องต้นว่าควรดูแลตัวเองอย่างไรหรือต้องพบแพทย์เพื่อรักษาอาการได้อย่างทันถ่วงที

1696414368103

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส