จำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ป้านา ตะโกนด่า พล.อ.ประยุทธ์

10 ต.ค. 66
ศาลพิพากษาจำคุก ป้านา 6 เดือน 10 วัน ปรับ 1,000 บาท ไม่รอลงอาญา คดีตะโกนวิจารณ์การทำงาน พล.อ.ประยุทธ์ ขณะลงพื้นที่ จ.ราชบุรี
 
กรณี นางวันทนา หรือ "ป้านา บ้านโป่ง" อายุ 62 ปี ยืนดักขบวนรถ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัยยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมตะโกนด่าและตำหนิการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์
 
ก่อนจะถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าล็อกตัวคุมไปดำเนินคดีที่ สภ.บ้านโป่ง พร้อมกับแจ้งข้อหา
 
วันที่ 10 ต.ค.2566 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลแขวงราชบุรี พิพากษา “ป้านา” จำคุก 6 เดือน 10 วัน ปรับ 1,000 บาท ไม่รอลงอาญา
 
พิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยเข้าไปในเขตที่จัดไว้ให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย และหวงห้ามเพื่อรักษาความปลอดภัยของนายกฯ บุคคลในขบวนของนายกฯ, และประชาชนอื่น
 
ตำรวจผู้มีอำนาจได้แจ้งต่อจำเลยแล้ว โดยจำเลยทราบคำสั่งแล้ว แต่ไม่ปฎิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานโดยไม่มีเหตุสมควร
 
อีกทั้งจำเลยไม่เคยสำนึกในการกระทำความผิด ยืนยันต่อสู้คดีและแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ ไม่เคารพยำเกรงกฎหมาย พฤติการณ์จึงเป็นคดีร้ายแรง หากบังคับกฎหมายไม่จริงจัง อาจมีบุคคลอื่นทำแบบเดียวกัน จึงไม่มีเหตุอันควรรอการลงโทษ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังทนายยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลแขวงราชบุรีมีคำสั่งให้ประกันตัวนางวันทนา โดยให้วางหลักทรัพย์ประกันในชั้นอุทธรณ์เพิ่มอีก 10,000 บาท รวมกับหลักทรัพย์ประกันเดิมในศาลชั้นต้น 20,000 บาท รวมเป็นเงินประกัน 30,000 บาท ได้รับความช่วยเหลือจาก "กองทุนราษฎรประสงค์"
 
ภายหลังจากได้รับการประกันตัว นางวันทนา ได้โกนผมตัวเองที่หน้าศาลแขวงราชบุรี แสดงสัญลักษณ์ในการต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมให้กับประชาชนที่ถูกดำเนินคดีการเมือง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม