พ่อแม่ร้องปวีณาลูกสาว 2 ขวบป่วย 2 วัน พาไปหาหมอดับคาห้องฉุกเฉิน

15 ต.ค. 66

พ่อแม่ร้อง มูลนิธิปวีณา ลูก 2 ขวบ ป่วย 2 วัน ไปหาหมอฉีดยาให้สุดท้ายลูกดับคาห้องฉุกเฉิน อีกทั้งใบรับรองแพทย์ก็ไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิต


วันที่ 15 ต.ค.66 นายบัณฑุร อายุ 29 ปี และ นางสาวอรวรรณ อายุ 28 ปี พ่อแม่ของน้องเอม อายุ 2 ขวบ 11 เดือน เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรีเพื่อร้องของความเป็นธรรมให้กับลูกสาวที่เสียชีวิต หลังไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี

ด้านนางสาวอรวรรณ บอกว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.66 ลูกสาวป่วยตัวร้อน ซึ่งตนเองเลิกงานและลูกมีอาการอาเจียน ตนเองก็เอายาลดไข้แบบน้ำให้ลูกกินและก็เช็ดตัวไข้ก็ลดลง

จากนั้นช่วงเช้าของวันที่ 11 ต.ค.66 ตนเองป้อนข้าวลูกก็กินปกติ แต่ลูกกินข้าวได้น้อยและลูกก็ตัวร้อนอีกและไข้ก็ลดลง แต่ลูกกินได้แค่นม ตนเองก็ออกไปทำงาน ซึ่งหลังจากตนเองเลิกงานมาตอนเย็นก็พบว่าลูกหน้าซีดและอาเจียนและถ่ายด้วย จึงพาลูกไปโรงพยาบาลและก็พบหมอที่ห้องฉุกเฉิน

ซึ่งทางพยาบาลที่อยู่หน้าห้องฉุกเฉินได้ตรวจและบอกว่าลูกต้องนอนโรงพยาบาลและเมื่อเข้าไปพบหมอ ซึ่งตนเองก็แจ้งว่าที่บ้านมีเด็กเป็นโรคไข้เลือดออกแต่ตอนนี้หายแล้ว ระหว่างนั้นหมอก็ได้ตรวจวัดความดันและปอดและก็บอกว่าปกติ บอกอีก 2 วันมาหาหมอใหม่

จากนั้นไปรับยาที่หมอจ่าย ระหว่างนั้นลูกสาวก็ถ่ายท้องออกมาอีกครั้ง ตนเองก็อุ้มลูกไปเข้าห้องฉุกเฉินอีกครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ทำการเจาะเลือด แต่เลือดไม่ออก เจ้าหน้าที่ก็พยายามเค้นให้เลือดออก โดยเจาะเลือดที่แขนและเท้า และหมอก็เอายาอะไรไม่รู้มาฉีดให้กับลูกของตนเอง จากนั้นชีพจรก็อ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด และก็เอาลูกสาวไปปั๊มหัวใจจนปั้มหัวใจ ประมาณ 20 นาที หมอก็บอกว่าตอนนี้ทางหมอพยายามปั๊มหัวใจแล้ว แต่น้องไม่มีอาการตอบสนองและถ้าปั๊มหัวใจนานเข้ากระดูกกล้ามเนื้ออกจะหัก ตนเองก็ปรึกษากับสามีให้หมอหยุดปั๊มหัวใจ น้องจากไปอย่างสงบ

ที่ตนเองมาร้องที่มูลนิธิปวีณาในวันนี้ เพราะอยากรู้ว่ายาที่หมอฉีดเข้าไปนั้นเป็นยาอะไรกันแน่และสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูกเกิดจากอะไรกันแน่ ซึ่งลูกสาวตนเองเป็นไข้แค่ 2 วันและมาหาหมอไม่กี่ชั่วโมงก็เสียชีวิตลง ซึ่งตนเองมีลูกสาวแค่คนเดียว

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี บอกว่า ทางมูลนิธิต้องประสานกับทางโรงพยาบาลที่น้องเข้ารับการรักษาและต้องทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการฉีดยาให้กับเด็ก แล้วทำไมชีพจรได้อ่อนลงไป หรือน้องเป็นโรคอะไรกันแน่ ซึ่งหนังสือรับรองการเสียชีวิตนั้นระบุไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส