เดือดร้อนถึงฝ่ายปกครอง ชาวบ้านผวากระสืออาละวาดหนัก

18 ต.ค. 66

เดือดร้อนถึง ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่สร้างความอุ่นใจหลังชาวบ้านผวา กระสือ อาละวาด หนักในหลายตำบลของอำเภอท่าวุ้งและอำเภอเมือง ลพบุรี จนไม่กล้าออกจากบ้านตอนกลางคืน


เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จังหวัดลพบุรี ทั้งหัวหน้าป้องกันจังหวัด เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอท่าวุ้ง อำเภอเมืองลพบุรี ตำรวจสภ.ท่าหิน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้มารวมตัวเพื่อแบ่งหน้าที่กันออกตรวจพื้นที่และพบปะกับชาวบ้านใน 4 ตำบลของอำเภอเมืองและอำเภอท่าวุ้ง หลังมีชาวบ้านพบเจอกระสือแบบตัวเป็นๆจนขวัญผวากันไปทั้งหมู่บ้านและไม่กล้าที่จะออกจากบ้านในเวลายามค่ำคืน

ซึ่งชาวบ้านที่พบเจอต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ากระสือดังกล่าวเป็นกระสือที่มีอายุแล้ว หรือเรียกว่ากระสือแก่ อายุ ประมาณ 60 ปีแล้วมีผมสีขาว ยาวประมาณบ่า โดยที่ชาวบ้านเห็นจะเป็นคนเดียวกันหมด ทำให้ยิ่งสร้างความเชื่อว่ากระสือมีจริง แต่ไม่มีใครทราบว่ากระสือตัวนี้มาจากไหน เพราะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเลย

โดยจากการลงพื้นที่ของเมื่อคืนฝ่ายปกครองได้แบ่งกำลังออกไปแต่ละตำบล ทั้งทางรถยนต์ รถจักยานยนต์และเดินเท้า เข้าพูดคุยกับชาวบ้านเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจและสร้างความอุ่นใจให้กับชาวบ้าน

แต่สิ่งที่ทางส่วนราชการเป็นห่วงและต้องรีบออกมาในครั้งนี้ไม่ได้ห่วงเรื่องกระสือ แต่ห่วงว่าหากชาวบ้านไม่ออกจากบ้านยามค่ำคืนอาจเป็นช่องว่างของกลุ่มมิจฉาชีพจะใช้โอกาสนี้ออกมาซ้ำเติมชาวบ้านด้วยการออกขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านทั้งสัตว์เลี้ยงและทรัพย์สินอื่นๆ จึงต้องออกมาจัดเจ้าหน้าที่จัดเวรยามตรวจตรากันอย่างเข้มงวด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส