ออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย ขบวนการขาย ไอโฟนทิพย์

21 ต.ค. 66

 

ออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย ขบวนการขาย ไอโฟนทิพย์ บิ๊กต่อ ยืนยันไม่หยุดเพียงแค่นี้ เดินหน้าขยายผลจับห้วหน้าขบวนการ คาดเป็นชาวต่างชาติ 

วันที่ 21 ต.ค. 66 คืบหน้าล่าสุด สำหรับเหตุสลดนักเรียนชั้น ม.6 ถูกหลอกซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟนผ่านช่องทางออนไลน์ ล่าสุด ตำรวจไซเบอร์ได้ทำการขยายผลเส้นทางการเงินจาก บัญชีม้า ที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ บัญชีม้า 4 ราย และคนกดเงิน 1 ราย ทำให้สามารถขยายผลไปสู่การ ออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 ราย ซึ่ง 1ในนั้นเป็นชาวต่างชาติ 1 ราย และคนไทย 1 ราย ทั้ง 2 มีหน้าที่บริหารจัดการเงิน โดยหลังจากเงินถูกโอนเข้า บัญชีม้า จะมีคอยคนกดเงินสด และนำเงินสดไปให้ 2 คนนี้ เพื่อจัดการกับเงินต่อ 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ยืนยันว่าคดีนี้จะไม่หยุดเพียงแค่นี้ จะขยายผลจับกุมไปยังห้วหน้าขบวนการ คาดว่าจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ยังไม่สามารถระบุเชื้อชาติได้ ส่วนการป้องกันในอนาคต ในสัปดาห์หน้าทาง ตำรวจไซเบอร์จะเข้าประชุมกับ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เพื่อหาแนวทางร่วมกันป้องกันอาชญากรรมลักษณะนี้ โดยมีแนวคิดในการเสนอแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการเปิดบัญชี โดยอาจมีการเสนอให้เปิด 1 คน ต่อ 1 บัญชี เพื่อง่ายต่อการสืบสวนเส้นทางการเงิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส