นายกฯเปลี่ยนรถมาประชุมครม.ถกหมูเถื่อน-รักษาทุกโรคพลัสกับ อุ๊งค์อิ๊งค์

24 ต.ค. 66

นายกฯ เปลี่ยนใช้ รถ RANGE ROVER  นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. ถกมาตรการแก้ปัญหาค้าหมูเถื่อน ก่อนเป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติช่วงบ่าย ต่อยอดนโยบายบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรคพลัส ร่วมกับ “แพทองธาร” 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมการจัดงาน “Colorful Bangkok Winter Festival”  ที่ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งงานนี้เป็นงานหนึ่งที่รัฐบาลจะจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล โดยคาดว่าจะมีกิจกรรมอีเวนต์ยาวตั้งแต่งานลอยกระทงในปีนี้จนถึงเทศกาลปีใหม่ในปีหน้า

นอกจากนี้หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นการต่อยอดนโยบายบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรคพลัส โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ฐานะรองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพ เข้าร่วมประชุมด้วย

รวมถึงการประชุม ครม.คาดว่าจะมีการพูดคุยถึงมาตรการการแก้ไขปัญหาลักลอบค้าหมูเถื่อน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเมื่อวานนี้ โดยให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้ารายงาน

สำหรับวาระเพื่อทราบในการประชุม ครม. อาทิ กระทรวงการคลังเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100  ปี วันประสูติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พ.ศ..

กระทรวงการคลังเสนอผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียนครั้งที่ 10 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ด้านกระทรวงเกษตรฯเสนอการขอขยายระยะเวลาการดำเนินการจัดทำกฎอื่นใดตามมาตรา 22 วรรคสองแห่งพระราชบัญญัติหลักเกณฑ์การจัดทำร่างกฎหมายและการประเมินผลสัมฤทธิ์ ของกฎหมาย พ.ศ. .. (พระราชบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)

กระทรวงคมนาคม เสนอขออนุมัติกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน (กรณีรายได้ไม่พอสำหรับรายจ่าย) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

สำนักนายกรัฐมนตรี เสนอการเลื่อนวันหยุดชดเชยวันหยุดราชการ ประจำปี 2566 และการกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2567

กสม.เสนอแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน เพื่อแก้ไขปัญหาที่ดินให้สอดคล้องกับหลักการสิทธิในที่ดินและสิทธิชุมชน พร้อมทั้งเสนอข้อแนะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เรื่อง เสรีภาพ ในการประกอบอาชีพและความเสมอภาคของบุคคล กรณีกำหนดให้การเป็นบุคคลล้มละลายเป็นลักษณะต้องห้าม ในการรับราชการหรือเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนใช้รถยนส่วนตัวยี่ห้อ RANGE ROVER  เจเนอเรชันที่ 5  สีเขียว ป้ายทะเบียน 4ขถ 8832 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถ 2 ทางเลือกเครื่องยนต์ ดีเซลและปลั๊กอินไฮบริด โดยรถคนนี้ เป็นรถที่นายเศรษฐา เคยใช้ขับเข้าพรรคเพื่อไทย แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ใช้เข้าทำเนียบรัฐบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส