กมธ.ตำรวจ จ่อเชิญเศรษฐา แจงปมขอตำแหน่งผู้กำกับ ลั่นถ้ามีมูล เจอศึกซักฟอกแน่

22 พ.ย. 66

กมธ.ตำรวจ เตรียมเชิญเศรษฐา แจงปมขอตำแหน่งผู้กำกับ ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย 7 ธ.ค.นี้ที่สภาฯ หากมีมูลเจอศึกซักฟอกแน่ 

วันที่ 22 พ.ย. 66 นาย ชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทยเรื่องการขอตำแหน่งผู้กำกับว่า 

หากเรื่องนี้เป็นจริงตามนายกรัฐมนตรีพูด นายกรัฐมนตรีต้องบอกได้ว่า สส.คนไหนมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะหากขัดรัฐธรรมนูญอาจพ้นจากตำแหน่ง สส. โดย กมธ.ตำรวจ จะเชิญนาย เศรษฐา เข้าให้ข้อมูลในสิ่งที่กล่าว ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยมั่นใจว่า สส.ทั้ง 500 คนต้องยึดหลักกฏหมายรัฐธรรมนูญ ไม่แทรกแซงในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ 

เมื่อถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นที่พรรคเพื่อไทยเป็นการเน้นย้ำว่าตั๋วตำรวจมียังอยู่หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า จะไปวิจารณ์ว่ามีตั๋วตำรวจหรือไม่ไม่ได้ ต้องสอบถามนายกรัฐมนตรีถึงสิ่งที่พูดว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร นายกรัฐมนตรีมีเจตนาใดหรือการพูดของนายกฯ เป็นคำกลอนพาไปพ่วงต่อกับเรื่องอื่นๆ ที่พูดก่อนหน้า โดย กมธ.ตำรวจเตรียมเชิญนายกฯเข้าชี้แจงในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ 

ส่วนจะนำเรื่องนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องดูข้อเท็จจริง หากมีหลักฐานจริงก็นำสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจได้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม