ธนเดช ก้าวไกล ซัด เศรษฐา สร้างระบบ ตั๋วนายกฯ

22 พ.ย. 66

 

ธนเดช ก้าวไกล ซัด เศรษฐา สร้างระบบ ตั๋วนายกฯ หลังหลุดปาก สส.เพื่อไทยขอตำแหน่ง ผกก. เหน็บแบบนี้นี่เองพัฒนาร่วมกัน 

วันที่ 22 พ.ย. 66 ร.ท.ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทยขอตำแหน่งผู้กำกับว่า เป็นเรื่องช็อกใหม่มาอีกแล้ว อาจจะเป็นข้อดีที่เรามีนายกฯ ที่ไม่รู้ประสาเรื่องการเมือง และกฎหมายเท่าไหร่ เพราะเราก็จะได้เห็นการแสดงอะไรแบบนี้ออกมาเยอะมาก ที่เปิดให้เห็นถึงความไม่ปกติของบ้านนี้เมืองนี้ แม้แต่ในยุครัฐบาลพลเรือนเอง ทุกคนรู้ดีว่าในวงการตำรวจ มันไม่ได้มีแค่สิ่งที่เรียกว่า ตั๋วช้าง อยู่ในกระบวนการเลื่อนขั้นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ แต่มันยังมีสิ่งที่เรียกว่า ตั๋วนายกฯ อยู่ด้วย 

ร.ท.ธนเดช กล่าวต่อว่า ความจริงนี่คือสิ่งที่รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีสามารถมีอำนาจลุยเลิกทิ้งได้ทันที แค่มีความจริงใจในการปฏิรูปตำรวจ เพราะทุกอย่างอยู่ในมือนายกฯ เป็นคนสั่งและเซ็นอยู่แล้ว ทำให้ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของระบบคุณธรรมจริงๆ แต่จากเรื่องนี้ ดูเหมือนว่านอกจากการที่เราจะไม่ได้เห็นการปฏิรูปกองทัพในรัฐบาลนี้แล้ว แม้แต่การปฏิรูปตำรวจเราก็อาจจะไม่ได้เห็นด้วย เพราะท่านทำเหมือนเดิมทุกอย่างเปี้ยบเลย ระบบเด็กฝากเด็กเส้นทั้งหลายในการแต่งตั้งตำรวจยังอยู่ครบแบบนี้ 

“หรือว่าสุดท้ายแล้ว นี่คือรูปธรรมของคำว่าการพัฒนาร่วมกัน? คือพัฒนาความอิ่มหนำสำราญในอำนาจผลประโยชน์ของพวกท่านร่วมกัน บนความทุกข์ร้อนของประชาชน” ร.ท.ธนเดช กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส