ทลายเครือข่ายยานรก "แจ็ค สามหมอ" ยึดทรัพย์กว่า 20 ล้านบาท

29 พ.ย. 66

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดปฏิบัติการ “ทลายเครือข่ายยานรก แจ็ค สามหมอ” รวบยกแก๊ง ยึดทรัพย์ กว่า 20 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา ตามหมายจับ  จำนวน 8 ราย 1.นายเจริญ ฯ หรือ แจ็ค สามหมอ  อายุ 32 ปี 2.นายวีรภัทร ฯ อายุ 29  ปี 3.นายวิศิษฎ์ ฯ หรือ เดีย อายุ 33  ปี  4.นายศิววงศ์ฯ  หรือ อ้น อายุ  30 ปี  5.นายสมเกียรติ ฯ อายุ 35 ปี  6.นายธนารัชต์ ฯ อายุ 37  ปี  7.น.ส.เอ (นามสมมติ) เยาวชน อายุ 16  ปี  8.นายบี (นามสมมติ) เยาวชน อายุ 16  ปี 

ในความผิดฐาน สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด ในความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด  อันเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ และร่วมกันสมคบกันโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการะทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบ พร้อมตรวจยึดของกลางจำนวน  9 รายการ

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) จำนวน 80,000 เม็ด

2.อาวุธปืน 9 กระบอก ได้แก่ อาวุธปืนสั้น 5  กระบอก , อาวุธปืนลูกซองยาว  2 กระบอก ,อาวุธปืนยาว ขนาด .22  1 กระบอก , อาวุธปืนกลมือ (อาวุธปืนสงคราม) 1 กระบอก

3 .เครื่องกระสุนปืน ลูกซอง 24 นัด ขนาด 38 ซุปเปอร์ 100 นัด  ขนาด .22  100 นัด ขนาด 45 5 นัด ขนาด 9 มม. 15 นัด รวมทั้งสิ้น 262นัด  

4. โทรศัพท์ 12 เครื่อง

5. สมุดบัญชี 14 เล่ม

6.บัตร atm 2 ใบ

7.Server กล้องวงจรปิด สีดำ 1 เครื่อง

8.โน๊ตบุค ยี่ห้อ Lenovo สีดำ 1 เครื่อง

9.หนังสือเดินทาง 1 เล่ม

ตรวจยึด - อายัดทรัพย์สิน ไว้ทำการตรวจสอบ ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด จำนวน 4 รายการ

1. อพาร์ทเมนต์ จำนวน 1 อาคาร

2. อู่ซ่อมรถ โชคเจริญทรัพย์สิน พร้อมอุปกรณ์ซ่อมรถ  จำนวน 1 แห่ง

3. รถยนต์ จำนวน 27 คัน

 4. รถจักรยานยนต์ 3 คัน 

รวมมูลค่าของกลางและทรัพย์สินเกือบ 20 ล้านบาท

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.6 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นายวาฮาบี ฯ และ นายสุไลมานฯ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน ทั้งสิ้น 32,032 เม็ด ,อาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก อาวุธปืนคาร์บิน (อาวุธปืนสงคราม) จำนวน 1 กระบอก ซึ่งจากการซักถามขณะนั้น ผู้ต้องหาให้การว่า ยาเสพติดได้สั่งซื้อมาจากนายเจริญ ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) จึงทำการสืบสวน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายเจริญฯ หรือฉายา แจ็ค สามหมอ อยู่ในระดับสั่งการ และถือเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ที่ลักลอบนำยาเสพติดส่งต่อไปยังลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ นอกจากนี้ยังขยายผลไปยังเครือข่ายของนายเจริญ ฯ พบว่ามีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน ดังนี้

กลุ่มที่ 1 นายเจริญ ฯ  หรือ แจ็ค สามหมอ เป็นหัวหน้าระดับผู้สั่งการและเป็นเจ้าของยาบ้าของกลาง โดยมีผู้สนับสนุนเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับโอนเงินค่ายาเสพติดและโอนเงินต่อไปยังบัญชีธนาคารต่าง ๆ ของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงจัดส่งยาเสพติดซุกซ่อนในกล่องพัสดุส่งผ่านบริษัทขนส่ง ประกอบด้วย                นายวิศิษฎ์ ฯ, นายสมเกียรติ ฯ, นายธนารัชต์ ฯ, นายวีรภัทร ฯ, นายศิววงศ์ ฯ, นายบี ฯ (เยาวชน) และน.ส.เอ (เยาวชน) ฯ

​กลุ่มที่ 2 นายพงษ์ศิริ ฯ (ผู้ต้องหาถูกจับไปแล้วก่อนหน้านี้ ) ทำหน้าที่รับพัสดุซึ่งมียาบ้าซุกซ่อนอยู่และส่งพัสดุต่อให้กลุ่มลูกค้า ตามคำสั่งของนายเจริญฯ

​กลุ่มที่ 3 นายวาฮาบี ฯ (ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้) เป็นผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ จ.ยะลา และเป็นผู้ติดต่อสั่งซื้อยาบ้าจากนายเจริญฯ, โดยมีทีมงานทำหน้าที่ไปรับยาบ้าที่จุดนัดหมาย ก่อนที่นายสุไลมาน ฯ (ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปแล้ว) จะมีหน้าที่นำยาบ้าไปจำหน่ายให้แก่ลูกค้า

จากการสืบสวน เฝ้าติดตามมาตลอด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.6 บก.ป. สืบทราบว่า นายเจริญฯ หรือ แจ็ค สามหมอ กับพวกนั้น ปัจจุบันได้ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยประกอบธุรกิจอพาร์ทเมนต์, อู่แต่งรถซิ่ง และคาเฟ่กัญชาบังหน้า เลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และเพื่อใช้เป็นสถานที่พักแรมของกลุ่มเครือข่าย โดยเงินที่นำไปลงทุนประกอบธุรกิจนั้น ก็เป็นเงินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด นอกจากนี้ยังได้ซื้อรถยนต์ที่ผิดกฎหมาย แล้วนำมาสวมซาก จากนั้นก็ขายต่อให้กับลูกค้าโดยทั่วไป รวมถึงยังพบว่ามีการเช่าห้องพักคอนโดแห่งหนึ่งบริเวณใกล้เคียงไว้เป็นสถานที่หลบซ่อน หรือที่เก็บสต็อกยาเสพติดเพื่อรอจำหน่ายหรือส่งต่อให้ลูกค้าอีกทอดหนึ่ง โดยมีการกระทำในลักษณะนี้มานานหลายปี  จนกลุ่มเครือข่ายนี้มีทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด และกระทำความผิดทุกรูปแบบในจำนวนมาก ซึ่งชื่อของผู้ครอบครองทรัพย์สินต่าง ๆ ก็เป็นชื่อของบุคคลใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กก.6 บก.ป. ร่วมกับ ชุดขยายผลยาเสพติด ภ.จว.ยะลา  ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับและหมายค้น จนนำมาสู่การสนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ภ.9 และ ปปส.ภ.1 เปิดปฏิบัติ “ทลายเครือข่ายยานรก “ แจ็ค สามหมอ ” ปิดล้อม ตรวจค้น 7 จุด ในพื้นที่จ.ปทุมธานี จำนวน 6 จุด และ จ.ยะลา จำนวน 1 จุด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 8 ราย เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

จากปฏิบัติการครั้งนี้ สามารถจับกุมตัวนายเจริญ ฯ พร้อมกับพวก รวม 8 ราย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา พร้อมตรวจยึด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ) จำนวน 80,000 เม็ด  อาวุธปืน  และทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด รวมถึงเงินในสมุดบัญชีของลูกค้ายาเสพติด รวมมูลค่าเกือบ 20 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือน ผู้ใดเข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดไม่ว่าทางใด ถือเป็นการกระทำความผิด และมีอัตราโทษสูง

อัตราโทษ​

  1. จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สองปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่สองแสนบาทถึงสองล้านบาท
  2. สมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินห้าแสนบาท, ในกรณีที่การกระทำมีลักษณะเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม ผู้กระทำความผิดต้องระวางโทษสองเท่าของโทษ
  3. ความผิดฐานฟอกเงิน ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส