งานศพเศร้า เหยื่อทัวร์มรณะ แม่ - น้องดอกเข็ม ดาวติ๊กต็อกอนาคตไกล

6 ธ.ค. 66

งานศพเศร้า เหยื่อทัวร์มรณะ แม่ - น้องดอกเข็ม ดาวติ๊กต็อกอนาคตไกล ดับความฝัน-ชีวิตสายงานบันเทิง


จากกรณีรถทัวร์สายกรุงเทพ-นาทวี ของบริษัทสยามเดินรถ ประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกถนนและพุ่งชนต้นไม้ บนถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย

ขณะที่ในส่วนของผู้เสียชีวิตเอง ญาติได้มีการเดินทางมาทำเรื่องและรับร่างของผู้เสียชีวิตกลับไปทำพิธีที่ภูมิลำเนาบ้านเกิดของแต่ละราย

เช่นเดียวกับ ครอบครัวพูนเอียด เป็นคู่แม่ลูกที่เดินทางมาจากอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ทราบชื่อภายหลังคือ นางละมัย พูนเอียด อายุ 55 ปี และ น.ส.กัลยกร พูนเอียด หรือ น้องดอกเข็ม อายุ 18 ปี

ซึ่งเรื่องราวที่น่าเศร้านั้นมาจากเหตุการณ์ที่แม่ได้เดินทางพาลูกสาวไปสอบสัมภาษณ์ที่ มหาวิทยาลัยศิลปากร เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. และได้เดินทางกลับ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 4 ธ.ค. เที่ยวเวลา 18.40 น. ทั้งนี้ “น้องดอกเข็ม” ยังเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนและมักจะชอบโซเชียล ชอบถ่ายคลิปตัดต่อ ทำหนังสั้นลงติ๊กต็อก เป็นดาวติ๊กต็อกที่มีคนติดตามผลงานมาก รวมถึงทางเจ้าตัวเองยังมีความสามารถในเรื่องของการทำหนังสั้น และใช้เป็นผลงานยื่นให้กับมหาวิทยาลัยศิลปากร เอกไอซีที จนทำให้มหาวิทยาลัยได้เรียกมาสัมภาษณ์เพื่อรับเข้าเรียนต่อ

ล่าสุดบรรยากาศที่วัดควนเถียะ อำเภอชะอวด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลร่างของทั้ง 2 โดยศพของผู้เสียชีวิตได้มาถึงตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ก่อนที่จะมีการรดน้ำศพและนำร่างบรรจุภายในโลงเย็นตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ขณะที่บรรยากาศเมื่อช่วงเช้าในช่วงจังหวะที่ทีมข่าวเข้าไป ซึ่งทางครอบครัวและญาติยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า และยังทำใจไม่ได้ โดยเฉพาะคนเป็นสามีและพ่อ ของผู้เสียชีวิต เจ้าตัวยังคงทำใจไม่ได้ ทางครอบครัวได้มีการจัดโลงศพคู่กัน โดยร่างของแม่จะอยู่ที่บริเวณด้านบน ส่วนร่างของน้องอยู่ถัดลงมาด้านล่าง ทางครอบครัวและญาติได้มีการนำเครื่องดื่ม ชาเย็นและอาหารไปวางให้บริเวณด้านหน้า

ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ นางสาวณัฐนิชาช์ อินทร์เหมือน คุณครูประจำชั้น ม. 6/10 โดยเจ้าตัวระบุว่าในส่วนของน้องดอกเข็ม ถือว่าเป็นเด็กที่มีความสามารถและค่อนข้างเป็นคนที่ตั้งใจเรียน มีความกระตือรือร้นและมีความพยายาม เป็นที่รักของเพื่อนและคุณครู รวมไปถึงจะช่วยเหลืองานของโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมกีฬาสี หรือกิจกรรมในส่วนของทักษะอื่น มองในมุมของครูที่ได้มีโอกาสสัมผัสและพูดคุยกับเขา เขาเองเป็นเด็กที่น่ารักและค่อนข้างเชื่อฟัง ตลอดจนที่ผ่านมาเขาเองจะตั้งใจและพยายามช่วยเหลืองานส่วนรวม ไม่ว่าเพื่อนจะใช้ช่วยทำอะไรเขาเองก็มักจะอาสาตลอด และที่ผ่านมาเขาเองได้เข้าอยู่ในชมรมศิลป์ คือจะมีการเรียน การสอนทั้งจากครู และรุ่นพี่ ทั้งงานด้านถ่ายรูป งานคลิป งานตัดต่อ จนทำผลงานออกมาหลายชิ้น และเคยมีบางชิ้นที่เขาส่งเข้าประกวดได้รางวัล

เขาตั้งใจอยากจะไปมหาวิทยาลัยศิลปากร ในช่วงจังหวะที่เขาทำแฟ้มสะสมผลงาน ตนเองก็ได้มีโอกาสช่วยเพื่อนำไปยื่นให้กับทางมหาวิทยาลัย ซึ่งเมื่อทราบว่าทางมหาวิทยาลัยมีการตอบรับทุกคนในห้องรวมถึงโรงเรียนเองก็รู้สึกดีใจ และคิดว่าเค้าคงได้รับการคัดเลือกเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยศิลปากรแน่นอน อีกทั้งเขาเองถือเป็นนักเรียนคนแรกในระดับชั้นที่ได้มีโอกาสไปยื่นแฟ้มสะสมผลงาน เชื่อว่าเขาไม่พลาดที่จะได้เข้าเรียน และตามหาความฝันด้านนิเทศศาสตร์ และอยากทำงานบันเทิง

“ ยอมรับตกใจและเสียใจกับการจากไป ช่วงที่ทราบข่าวในใจก็คิดว่าคงไม่ถึงขั้นสูญเสีย แต่พอมาทราบภายหลังทุกคนทั้งคุณครูและนักเรียนหรือเพื่อนของน้องก็ต่างเสียใจและร่วมไว้อาลัยกันกับการจากไปของน้อง เสียดายความเก่งและความตั้งใจของน้องที่เชื่อว่าหากวันนี้เขามีโอกาสได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยตามที่เขาฝัน เขาเองคงจะไปได้ไกล ทุกคนก็เข้าใจว่าอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่อยากให้มีใครเกิดขึ้นและไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส