หลานยกพวกบุกบ้าน ถูกอายิงสวนกลับสาหัส จากปมพิพาทที่ดิน

8 ธ.ค. 66

หลานยกพวกไปบ้านอา จะคุยเรื่องที่ดิน อาบอกเห็นมีมีดเหมือนจะมาหาเรื่อง จึงลุกไปหยิบปืนยิงสวนกลับหลานเจ็บสาหัส

พ.ต.ต.นิคม ขุนสะอาดศรี สว.สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี  ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน ที่บ้านเลขที่ 261 หมู่ 3 บ้านวังฆ้อง  ต.สวนแตง อ.เมือง ผู้บาดเจ็บ คือ นายธีรยุทธ์ วงษ์บัณฑิต อายุ 32 ปี ชาว ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองกระสุนเจาะเข้าหัวใจ 1 นัด ท้อง 2 นัด  แขนขวา และมือซ้าย นิ้วกลางกระดูกแตก ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ไปก่อนหน้า แพทย์พยาบาลเร่งผ่าตัดรักษาผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานหน้าบ้านพบกองเลือดกองใหญ่ ส่วนในบ้าน เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกใต้ทุนสูง  พบผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายมานะ  วงษ์บัณฑิต อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาแท้ ๆ ของบาดเจ็บ นั่งรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ที่บันไดบ้าน พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืน ลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัวนายมานะ ไว้ดำเนินคดี และแจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

จากการสอบสวนนายมานะ เบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งอยู่ที่บันไดบ้าน  แล้วผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นหลานชาย พร้อมคนงานรวม 4 คน เดินมาหา บางคนในมือมีมีดลักษณะจะมาหาเรื่องจะฟันตน   จึงลุกไปหยิบปืน ที่อยู่ในห้อง ออกมาขู่เพื่อไม่ให้กลุ่มหลานชายเข้ามาทำร้ายตน แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ยอมหยุดพากันกรูเข้ามา ตนจึงยิงใส่ไป 1 นัด กระสุนถูกนายธีรยุทธ์ หลานชายล้มลง เพื่อนที่มาด้วยกันเห็นนายธีรยุทธ์ ถูกยิงจึงพากันหยุดแล้วช่วยกันหามคนเจ็บไปส่ง รพ. ส่วนตนรีบโทรแจ้ง สารวัตรกำนัน  ให้มาที่เกิดเหตุและให้ช่วยแจ้งตำรวจว่าตนยิงคนบาดเจ็บ จากนั้นตนก็รอมอบตัวอยู่ที่บ้าน

ด้าน นายแสวง  รุ่งเรือง  สารวัตรกำนัน ต.สวนแตง  กล่าว ผู้ก่อเหตุได้โทรมาหาและคุยขอปรึกษา เรื่องที่ทางเรื่องล้อมรั้วที่บริเวณบ้านเขา ว่าบ้านพี่ชายเขาเป็นที่ตาบอดอยู่ แล้วหลานเขา จะมาเอาที่ แล้วทางพี่ชายของเขาได้ไปล้อมรั้วกินที่เข้ามา ก็บอกพี่ชายให้ขยับรั้วออกถ้าไม่ขยับจะไปแจ้งทางผู้นำชุมชนให้มาดู หลังจากคุยกับตน ได้ประมาณครึ่งชั่วโมงเขาก็โทรกลับมา แล้วบอกว่าพี่ผมทนไม่ไหวผมยิงมันแล้ว พี่ผมรอมอบตัวอยู่ช่วยแจ้งตำรวจให้ผมด้วย ตนก็เลยบอกว่าทำไมทำแบบนี้ แล้วก็รีบมาที่เกิดเหตุแต่พอมาถึงคนเจ็บถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาลแล้วเหลือแต่ผู้ก่อเหตุนั่งรออยู่ ตนก็บอกไปว่าเราอายุมากแล้วทำไม ไม่คิดก่อน ซึ่งตัวเขาก็อยู่คนเดียวไม่มีลูกไม่มีครอบครัว ถ้าพูดตามหลักถ้าเขาเป็นอะไรไปสมบัติก็ต้องตกไปอยู่กับหลานเขาอยู่ดี ส่วนอาการคนเจ็บที่โทรไปเช็คมาตอนนี้อยู่ในห้องไอซียู

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส