รวบพระพี้กัญชา พกปืนสวมทะเบียน หลังจากสึกขอสูบอีกรอบ ก่อนเข้าห้องขัง

23 ธ.ค. 66

ตำรวจสุราษฎร์ฯ รวบพระพี้กัญชา พกปืนสวมทะเบียน อ้างไว้ป้องกันตัว เหตุมีปัญหากับพระภายในวัด หลังจากสึกขอสูบอีกรอบ ก่อนเดินเข้าห้องขัง 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากพระในวัดดังแห่งหนึ่งเขต อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานีว่า มีพระลูกวัดอยู่ในอาการคล้ายคนมึนเมา พกพาอาวุธปืนเดินอยู่ภายในวัด 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงนำกำลังรุดเข้าตรวจสอบ พบพระรูปหนึ่ง อายุ 58 ปี กำลังเดินเอะอะโวยวาย พูดจาไม่รู้เรื่อง ที่ตัวพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 ลูกโม่ พร้อมกระสุนปืน 19 นัด จึงได้เชิญตัวเข้าไปภายในศาลาวัด เพื่อที่จะให้พระผู้ใหญ่ชั้นปกครองทำการลาสิกขา แต่เมื่อเข้าไปปรากฏว่า ไม่ยอมลาสิกขา พร้อมทั้งได้เอะอะโวยวายอยู่ตลอดเวลา 

ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามพระรูปดังกล่าวว่า ทำไมถึงมีอาวุธปืนอยู่ที่ตัว เจ้าตัวจึงยอมรับว่าเป็นเจ้าของปืนดังกล่าวจริง โดยปืนดังกล่าวเป็นปืนสวมทะเบียน สาเหตุที่ต้องพก เพราะมีปัญหากับพระภายในวัด กลัวว่าพระในวัดจะทำร้าย จึงได้หาอาวุธปืนมาพกติดตัวไว้ 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่สักพัก จึงยอมถอดจีวร แต่ไม่ยอมกล่าวลาสิขา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจค้นภายในกุฎิ พบบ้องกัญชาที่ทำจากไม้ไผ่ และใบกัญชาจำนวนหนึ่งที่ไว้สำหรับเสพ โดยก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต พระรูปดังกล่าว ระบุว่า เป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ในระยะสุดท้ายต้องเสพกัญชา เพื่อใช้รักษาและระงับอาการปวด ซึ่งก่อนจะออกจากวัดได้ขอเจ้าหน้าที่เสพกัญชาอีกครั้ง เพื่อระงับอาการปวดทางเจ้าหน้าที่จัดให้ตามคำขอ 

ก่อนควบคุมตัว และแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส