วัยรุ่นอวดปืนกับเพื่อน ก่อนจะลั่นโดนขาเจ็บ

4 ม.ค. 67

แอบเอาปืนที่บ้านมาอวด สุดท้ายเพื่อนวัย 14 ทำปืนลั่นใส่ขาเพื่อนอีกคนวัยเดียวกัน บอกไม่รู้ว่าปืนมีลูกค้างอยู่

วันที่ 3 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 21.55 น. โรงพยาบาลศูนย์สกลนครรับแจ้งเหตุให้ออกไปรับผู้บาดเจ็บว่ามีเหตุวัยรุ่นเล่นประทัดกันแล้วระเบิดใส่ขา ที่เกิดเหตุอยู่ร้านขายเนื้อและปลา ริมทางถนนนิตโยสกลนคร-นครพนม ก่อนถึงทางเข้าสนามบิน พอไปกู้ภัยไปถึงบริเวณห้องพักหลังร้าน ปรากฎว่าเหตุการณ์กลับไม่ใช่ตามที่รับแจ้งกลายเป็นเหตุอาวุธปืนลูกซองลั่นใส่ขากัน

โดยผู้บาดเจ็บเป็นเยาวชนชาย ชื่อนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี พบบาดแผลถูกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ยิง เข้าบริเวณต้นขาด้านขวา โดยผู้บาดเจ็บรู้สึกตัวดีก่อนจะรีบปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว จนท.ตำรวจชุดสืบสวนสายตรวจ สภ.เมืองสกลนคร ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและนำตัวผู้เกี่ยวข้อง 3 คนในเหตุการณ์ประกอบด้วย นายบี(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี คนทำปืนลั่น และเยาวชนอายุ15ปีและ17ปีไปสอบปากคำที่สภ.เมืองสกลนคร

เบื้องต้นได้ข้อมูลว่าอาวุธปืนลูกซองดังกล่าวนั้นเยาวชนชายอายุ 15 ปี กล่าวว่าตนได้ยืมปืนเพื่อนในกลุ่มที่แอบเอาปืนของตามาใช้ ทราบต่อมาว่าเป็นอาวุธปืนมีทะเบียนแล้วนำมาเล่นกับกลุ่มเพื่อนในห้องพักหลังร้าน 4-5 คน จังหวะนั้นตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่อยู่ในระแวกดังกล่าวพอเห็นว่ามีรถตำรวจและรถกู้ภัยมานึกว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มน้องจึงรีบเข้าไปดู แล้วน้องบอกว่านายเอ(ผู้บาดเจ็บ) ถูกปืนลั่นใส่ขา โดยมีนายบี (คนทำปืนลั่น) อายุ 14 ปี เพื่อนกันเป็นคนทำโดยไม่ได้ตั้งใจแต่อย่างใด และไม่มีใครรู้ว่าปืนนั้นมีกระสุนบรรจุไว้ในรังเพลิง 1 นัด

ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นคนที่ทุกข์ใจที่สุดคือพ่อแม่ของนายบี(คนทำปืนลั่น)อายุ14ปีเพราะจนท.ตำรวจต้องแจ้งข้อกล่าวหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและขยายผลตรวจสอบเรื่องอาวุธปืนว่าเป็นของใครครอบครองและตรวจสอบพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้เพื่อป้องปรามไม่ให้ไปก่อเหตุผิดกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส