ไหวไหมหลวงพี่ เมายาดองนั่งบิณฑบาตในตลาดเช้า

4 ม.ค. 67

ไหวไหมหลวงพี่ เมายาดองนั่งบิณฑบาตในตลาดเช้า ชาวบ้านพร้อมพระปกครองเข้าตรวจสอบพบกลิ่นเหล้าหึ่ง จับสึกทันที

วันที่ 4 มกราคม 2567 พระมหาเพชรพระวิทยาธิการ รองเจ้าอาวาสวัดครุนอก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระนั่งบิณฑบาต มีอาการมึนเมาสุรา บริเวณตลาดเช้า ภายในหมู่บ้านวิเศษสุขนคร แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงได้เข้าตรวจสอบ พบพระพุทธจักร สุกใสย์ อายุ 48 ปี เป็นพระลูกวัดโคกโพก ตำบลกันทรารมณ์ อำเภอขุนขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งได้เดินทางมาหาญาติเมื่อประมาณวันที่ 1 มกราคม 2567 และได้มาจำวัดที่วัดครุ ในตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จึงถูกให้ออกจากวัดครุใน และได้ไปขอจำวัดที่วัดชมนิมิตรจนมาถูกจับดังกล่าว

ขณะที่พระมหาเพชรพระวิทยาธิการผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดครุนอก ได้เดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่ ไปตรวจสอบที่บริเวณตลาดเช้าภายในหมู่บ้านวิเศษสุขนคร พบพระพุทธจักร นั่งบิณฑบาตอยู่พร้อมกับลูกศิษย์ 1 คน โดยมีอาการมึนเมาสุรา มีกลิ่นสุราออกจากตัว จากนั้นจึงได้เชิญตัวมาที่วัดครุนอก เพื่อทำการไต่สวน

พระพุทธจักรได้ยอมรับว่า ตนเองให้ลูกศิษย์ไปซื้อยาดองใส่ขวดชูกำลังมาดื่มจริง เพียงขวดเดียว ทางพระมหาเพชร จึงให้ลงบันทึกถ้อยคำ และทำการสึกโดยทันที เพื่อไม่ให้เสื่อมเสียองค์กรพระสงฆ์ และจะทำให้องค์กรพระสงฆ์เสียภาพพจน์ จากนั้นพระมหาเพชรจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งวัดต้นสังกัด โดยทางเจ้าอาวาสได้รับทราบพฤติกรรมดังกล่าว ให้ทำตามระเบียบสงฆ์ผิดกฎศีล 5 จากการนั้นทำสึกพระพุทธจักรเรียบร้อย ให้เปลี่ยนชุดขาวและเดินทางกลับบ้านโดยทันที ส่วนบาตร จีวร ย่ามที่ติดตัวมาทำการยึดไว้เป็นที่เรียบร้อย

จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ป้าของตนได้โทรมาแจ้งว่ามีพระรูปนึงนั่งบิณฑบาตมีกลิ่นเหล้าและการมึนเมาทั้งพระทั้งลูกศิษย์ และเป็นเวลาที่เกินเวลาบิณฑบาตแล้ว 

ส่วนทางด้านอดีตพระพุทธจักร เล่าว่า ตนเป็นพระลูกวัดโคกโพก ในจังหวัดศรีสะเกษ แล้วได้เดินทางมาหาญาติในอำเภอพระประแดง จากนั้นได้ไปขอจำวัดอยู่ที่วัดครุใน ได้ประมาณ 3 วัน ช่วงเช้าก็ได้เดินออกบิณฑบาต จนพระผู้ใหญ่วัดครุใน ได้มาแจ้งตนว่าให้ตนออกจากวัด เนื่องจากมีญาติโยมมาร้องเรียนว่าแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม วันนี้ตอนเช้าจะไปขออยู่ที่วัดชมนิมิตร เลยมาบิณฑบาตที่จุดเกิดเหตุเสียก่อน ตอนนั่งบิณฑบาตลูกศิษย์ได้ซื้อยาดองมาให้ กินแล้วก็นั่งบิณฑบาตไปด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส