จ่อดำเนินคดีน้องสาวแบงค์ อีกคน พบรู้เห็นอำพรางศพน้องนาย

7 ม.ค. 67

ตำรวจเตรียมดำเนินคดีน้องสาวแบงค์ อีกคน พบรู้เห็นอำพรางศพน้องนาย ชี้ก้อยและแบงค์ยังปกปิดข้อมูลบางอย่าง

ความคืบหน้าคดีน้องนาย เด็กชาย 2 ขวบ ที่เสียชีวิตและถูกใส่ในตู้เย็น บ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี และมีรายงานผลชันสูตรน้องนายออกมาแล้วว่า สาเหตุการตายเกิดจากการขาดอากาศหายใจ โดยพบเมล็ดข้าวเหนียวติดที่หลอดลมส่วนบน ส่วนร่องรอยบาดแผลที่ขาของเด็ก เป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต

ที่ สภ.บางบัวทอง พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้ประชุมเกี่ยวกับคดี และให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า วันนี้ทางรองผู้อำนวยการสถาบันนิติเวช นิติวิทยาศาสตร์ ได้ผ่าพิสูจน์ศพน้องนาย และแจ้งผลอย่างไม่เป็นทางการ เบื้องต้นพบเศษอาหารติดค้างอยู่ในลำคอ ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยที่ถูกทำร้ายเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

คดีนี้ได้ดำเนินคดีกับ 2 สามี-ภรรยา ที่รับเด็กคนตายมาเลี้ยง 1.ไม่แจ้งการตาย 2.ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ส่วนนายแบงค์มีอีก 1 ข้อหา คือเสพสารเสพติด ทั้ง 2 คนอ้างว่าตกใจทำอะไรไม่ถูก รวมทั้งเด็กมีบาดแผลจากร่องรอยการถูกกัด จึงกลัวว่าตำรวจจะดำเนินคดีกับพวกเขา แผลที่เป็นรอยคือนายแบงค์เป็นคนกัด อ้างว่าทำโทษ ส่วนคุณปู่ให้ข้าวธรรมดา ไม่ได้ถูกดำเนินคดีเพราะพิการ

และจากการสืบสวนทราบว่าเลี้ยงน้องนายด้วยความรัก คงไม่คิดทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดๆ และสืบหาข้อเท็จจริงเพื่ออธิบายให้สังคมได้รับทราบ จากการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง ตอนนี้รอผลชันสูตรเป็นทางการอีกที

คาดว่าวันพุธนี้ (10 ม.ค.67) ผลจะออกอย่างเป็นทางการ ทั้ง 2 ให้การเป็นประโยชน์และยังปกปิดบางอย่าง ขอสอบให้ละเอียดอีกครั้งให้ได้ข้อเท็จจริง ส่วน น.ส.กิ๊ก น้องสาวนายแบงค์อยู่ระหว่างสอบปากคำ บางอย่างให้ข้อมูลสอดคล้องอยู่ ตอนนี้น้ำหนักไปทางอุบัติเหตุมากกว่า ตัวพ่อน้องนาย มีสิทธิที่จะไม่เชื่อถึงสาเหตุการตายของน้อง มีอีกหลายประเด็นที่ต้องสอบเพิ่มอยู่ในสำนวน ส่วน น.ส.กิ๊ก ถือว่ามีส่วนร่วมรู้เห็นกับการอำพรางศพ และต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส