รังสิตมันร้าย ขโมยตัดราวสแตนเลสสะพานลอยจนแหว่ง

8 ม.ค. 67

รังสิตมันร้าย ขโมยตัดราวสแตนเลสสะพานลอยจนแหว่ง ชาวบ้านบอกหายมาเป็นปีแล้ว แถมไฟตรงทางเดินก็ไม่ติด


จากกรณีที่เพจ Facebook ชื่อปทุมธานีที่ต้องรู้ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความว่า รังสิตมันร้ายราวสแตนเลส บริเวณสะพานลอยคนข้าม บริเวณโลตัสรังสิต ถูกคนร้ายลักตัดออกไปจนแหว่ง สอบถามประชาชนบอกว่าหายมาเป็นปีแล้ว แถมไฟส่องสว่างทางเดินก็ไม่ติดเขตรับผิดชอบแขวงการทางรังสิ

เวลา 13.00 น.วันนี้ ( 8 มกราคม) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสะพานลอยคนข้ามโลตัส สาขารังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พบว่าที่บริเวณราวสแตนเลสของสะพานลอยคนข้าม มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักตัดซี่ราวออกไปเป็นจำนวนมาก บางจุดขโมยทั้งเสาไปเลย ซึ่งการตรวจสอบโดยรอบพบว่าบนสะพานลอยมีเศษขยะอยู่เป็นจำนวนมาก ก็แสดงว่ายังมีประชาชนยังใช้สะพานลอยนี้อยู่ ขณะผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพทำข่าวอยู่นั้น ได้มีนายวรชิต รุ่งอรุณ หัวหน้าหมวดทางหลวงรังสิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบบนสะพาน

จากการสอบถามพนักงานของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนใช้สะพานลอยนี้แทบทุกวัน เนื่องจากจะเดินข้ามฝั่งมารับประทานก๋วยเตี๋ยวและอาหารที่อยู่ฝั่งโลตัสรังสิต ส่วนที่คนร้ายขโมยราวสะพานนั้น พบว่าถูกขโมยมานานนับปีแล้ว แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลหรือซ่อมแซม โดยสะพานดังกล่าวจะใช้แค่เฉพาะเวลากลางวัน ส่วนกลางคืนนั้นไม่กล้าเดิน เพราะไม่มีไฟส่องสว่าง มีเพียงไฟทางถนนที่ส่องเข้ามาเท่านั้น และบริเวณนี้เป็นจุดเปลี่ยวทำให้ไม่มีคนใช้สะพานลอยตรงนี้เวลากลางคืน

ทางด้านนายวรชิต รุ่งอรุณ หัวหน้าหมวดทางหลวงรังสิต กล่าวว่าปกติแล้วสะพานนี้ก็จะมีไฟส่องสว่างจากถนนที่ส่งเข้ามาช่วย แต่ไฟที่บริเวณสะพานนั้นไม่ติด ซึ่งจุดดังกล่าวประชาชนจะใช้เส้นทางเฉพาะเวลากลางวัน ส่วนกลางคืนนั้นจะไม่มีผู้ใช้บริการ เนื่องจากเป็นจุดอับ หากเกิดมีการจี้ชิงทรัพย์ ก็อาจจะเป็นอันตรายได้ ส่วนแนวทางการแก้ไขนั้น เบื้องต้นจะรายงานแขวงการทางให้ทราบ พร้อมทั้งดูจุดเสี่ยงที่คาดว่าเป็นอันตรายต่อผู้ใช้บริการ เพื่อเร่งทำการซ่อมแซมเบื้องต้นก่อน และจะซ่อมแซมไฟส่องสว่างให้สว่างขึ้น พร้อมหาวิธีแก้ไขปรับปรุงในอนาคตต่อไป

ทางด้านเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่า ตนเองเห็นว่าราวสะพานนี้หายไปแล้วเป็นปี ซึ่งตนเองได้มาขายของอยู่ที่นี่ประจำทุกวัน โดยตนเองจะมาขายตั้งแต่ประมาณ 6 โมงเช้า และจะเลิกประมาณบ่ายสอง ซึ่งสะพานลอยดังกล่าวก็จะมีประชาชนใช้ช่วงบริเวณกลางวันเท่านั้น เพราะกลางคืนจะมืดมาก โดยเฉพาะไฟส่องสว่างบนทางเท้าไม่มีเลย แล้วอีกอย่างไฟที่ส่องใต้สะพานก็มืดเช่นกัน ส่วนกลางคืนก็จะมีคนไร้บ้านมาอาศัยหลับนอน จนไปถึงพวกเสพยา ก็จะมาอาศัยอยู่ช่วงบริเวณนี้ ก็อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเข้ามาซ่อมแซมและเพิ่มไฟส่องสว่างให้ใช้งานได้ดังเดิม.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส