“อนุทิน” เผยให้กำลังใจ “ศักดิ์สยาม”ก่อนศาล รธน. ตัดสินปมหุ้นบ.ก่อสร้าง

17 ม.ค. 67

“อนุทิน” เผย ที่ประชุม สส.พรรคภูมิใจไทย วานนี้ให้กำลังใจ “ศักดิ์สยาม” ก่อน ศาลรธน. ตัดสิน ปมถือหุ้นก่อสร้างบ่ายนี้  ปัดตอบเตรียมชงชื่อ “เสี่ยโอ๋” เป็น รมต.หากรอด บอกไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย

วันที่ 17 ม.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย ในเวลา 14.00 น.  ถึงความเป็นรัฐมนตรีของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  กรณีประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งความเห็นของสมาชิกพรรคฝ่ายค้านในขณะนั้น ขอให้วินิจฉัยว่าความเป็นรัฐมนตรีของ นายศักดิ์สยาม สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่​ จากเหตุยังเชื่อได้ว่าคงไว้ซึ่งหุ้นส่วนและเป็นผู้ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชชั่น​ ว่า​ วันนี้ไม่ต้องลุ้นแล้วรอเพียงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเพียงอย่างเดียว และเห็นว่าจะพิจารณาอ่านคำวินิจฉัยในช่วงบ่าย ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลามากพอสมควร

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายศักดิ์สยามถึงกรณีดังกล่าวแล้วหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนได้ให้กำลังใจและเมื่อวานนี้ในที่ประชุมพรรคภูมิใจไทยตนก็เป็นตัวแทนลูกพรรคกล่าวให้กำลังใจนายศักดิ์สยาม ซึ่งในวันนี้ตนจะไม่ได้เดินทางไปร่วมฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาล เนื่องจากตรงกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรด้วย

เมื่อถามย้ำว่านายศักดิ์สยามจะเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยด้วยตนเองหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้มีการสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว ก่อนจะย้อนถามสื่อมวลชนว่า จำเป็นจะต้องไปฟังการอ่านคำวินิจฉัยด้วยตนเองหรือไม่ "คงไปมั้งผมไม่ได้ถาม"

เมื่อถามว่าหาก นายศักดิ์สยาม รอดในคดีนี้ จะมีการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภท.หรือไม่นั้น นายอนุทินกล่าวว่า การปรับครม.เป็นอำนาจและหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี พรรคภท.พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ตั้งแต่รัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งการปรับครม. ไม่ใช่เรื่อง คอขาดบาดตาย ของพรรคภท.เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ถ้านายกฯจะปรับก็ค่อยมาพิจารณา ถ้าไม่ปรับก็ไปตามนั้น ไปขอแล้วยังไง นายกฯจะปรับให้หรือไม่ ตนมองว่ามันมีอะไรสำคัญกว่านั้นเยอะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส