นายกฯ บอกไม่มีใครบอกเลยว่าไม่ต้องการเงินหมื่น

29 ม.ค. 67

นายกฯ เผย ลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น หลังนิด้าโพลเผยผลสำรวจ ไม่โกรธหากยกเลิกโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ถามโพลทั่วถึงหรือไม่ต้องดูนิดหนึ่ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพลเผยผลสำรวจความเห็นประชาชนว่าไม่โกรธเลยถ้ายกเลิกนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า โพลก็มีหลาย ๆ อย่าง ทั่วถึงหรือไม่ ถามคนที่จังหวัดหนองบัวลำภู บึงกาฬ หรือไม่ เพราะอย่างนั้นต้องดูนิดหนึ่งแล้วกัน

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ประชาชนต้องการดิจิทัลวอลเล็ตใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มีใครบอกว่าไม่ต้องการเลย

ทั้งนี้นายกฯ เตรียมเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นแขกเกียรติยศในโอกาสวันเอกราชศรีลังกา ตามคำเชิญของประธานาธิบดีฯ ระหว่างวันที่ 3 - 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตามคำเชิญของนายรานิล วิกรมสิงเห (H.E. Mr. Ranil Wickremesinghe) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เพื่อเป็นแขกเกียรติยศในโอกาสวันเอกราชสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ครั้งที่ 76 และร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามความตกลงการค้าเสรีไทย – ศรีลังกา (Thailand - Sri Lanka Free Trade Agreement)

โดยในระหว่างการเยือนครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการสำคัญในการพบหารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีศรีลังกา และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความตกลงการค้าเสรีไทย – ศรีลังกา รวมถึงนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลองวันประกาศเอกราชสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ครั้งที่ 76 ในฐานะแขกเกียรติยศ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุมหารือกับผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนของศรีลังกา และร่วมกล่าวปาฐกถาในงานสัมมนา ภายใต้หัวข้อ “สำรวจช่องทางตลาดและเปิดประตูการค้าการลงทุนสู่ศรีลังกา”

ซึ่งจัดโดยกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ศรีลังกาและสภาหอการค้าซีลอน เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างกันภายหลังการลงนามความตกลงการค้าเสรี

โดยไทยและศรีลังกามีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมาอย่างยาวนาน บนพื้นฐานความสัมพันธ์ทางพระพุทธศาสนา โดยการเยือนในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสในการส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยกับศรีลังกาให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ทั้งสองฝ่ายจะลงนามในความตกลงการค้าเสรีไทย – ศรีลังกา ร่วมกัน ซึ่งจะถือเป็นความตกลงการค้าเสรีฉบับที่ 15 ของไทย และเป็นความตกลงการค้าเสรีฉบับแรกที่ลงนามในรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส