พารามอเตอร์ดับกลางอากาศ หนุ่มวัย 32 ปี ตกกระแทกพื้นดับ

3 ก.พ. 67

หนุ่ม วัย 32 ปี ฝึกซ้อมพารามอเตอร์ เครื่องเกิดขัดข้องดับกลางอากาศ ตกกระแทกพื้นเสียชีวิตที่ รพ. ขณะที่แฟนสาวเขียนเล่าความในใจผ่านเฟซบุ๊ก ทำใจไม่ได้กับการจากไปของคนรัก

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุเครื่องร่อนบิน หรือพารามอเตอร์ ที่กำลังทำการบินอยู่ได้เกิดขัดข้อง และตกในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เหตุเกิดช่วงเวลา 18.45 น. วานนี้ (2ก.พ.67) จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.วิศรุต คุ้มเมือง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณลานดิน โกดังตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พบเครื่องร่อนร่มบินพารามอเตอร์ตกลงมา ได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส คือนายภูเมศวร์ สุรไกรคุณานนต์ อายุ 32 ปี ชาว ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ถูกนำร่างส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่านายภูวเมศร์ ผู้ตายได้ซื้อเครื่องร่อนร่มบินพารามอเตอร์มาใหม่ ได้เพียง 1 อาทิตย์ และได้ไปซ้อมขึ้นบิน 2-3 ครั้ง ก็ไม่เป็นไร เครื่องเดินเป็นปกติ กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 67 เวลา 17.00 น. นายภูวเมศร์ ได้ไปซ้อมขึ้นบินเครื่องร่อน (พารามอเตอร์) อีกครั้งในพื้นที่ลานดินโกดังตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ใน ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ร่วมกับกลุ่มผู้ฝึกสอน และผู้ฝึกอื่นประมาณ 10 คน หลังกำลังขึ้นไปได้ประมาณ 4-5 เมตร เครื่องเกิดขัดข้องทำให้ตกลงมายังพื้นด้านล่าง ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวรพ. และแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้เล่าว่า ผู้เสียชีวิตได้ไปหัดฝึกบิน ต่อจากนั้นได้นำเครื่องร่อนพารามอเตอร์ขึ้นไปได้ ประมาณ 4 ถึง 5 เมตร เครื่องเกิดขัดข้องและทำให้เครื่องดับ พารามอเตอร์ร่วงลงมาทำให้ร่างกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาได้นำร่างผู้บาดเจ็บส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิต โดยพนักงานสอบสวนได้เก็บข้อมูลหลักฐานพร้อมกับเดินทางไปที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อสอบสวนญาติของผู้เสียชีวิตนำมาประกอบสำสวนคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุ น.ส.สุชาดา ท่าสอ้าน ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายภูวเมศร์ ผู้ตาย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมภาพคู่กับผู้ตาย และเครื่องร่อน(พารามอเตอร์) ตัวที่เกิดเหตุระบุว่า "ที่รักทำไมที่รักจากหนูไปเร็วแบบนี้ หนูทำใจไม่ได้เลยที่รักยังเหลืออะไรอีกเยอะที่ต้องทำด้วยกันนะ ที่รักไม่จริงใช่มั้ยคนเก่งของหนูไม่เคยให้หนูลำบากเลย พี่พีทตกเครื่องร่อนฯตอนบินค่ะหนูทำใจไม่ได้จริง ๆ หมอช่วยยื้อจนสุดท้ายแล้วหนูรักที่รักมากนะที่รัก"

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเครื่องร่อน (พารามอเตอร์) และร่มบิน ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วนั้นปัจจุบันมีเครือข่ายอยู่หลายกลุ่ม หลายทีมมาก บางกลุ่มบางทีมก็จะบินเอาสนุก บางกลุ่มบางทีมก็จะขึ้นบินเพื่อทำภารกิจช่วยเหลือต่อสังคม ค้นหาผู้สูญหาย หรือติดตามกดดันคนร้ายหลบหนีในพื้นที่ป่า และยังมีชมรมกีฬาร่มบินสระแก้ว ที่เน้นในเรื่องของความปลอดภัย และมีกฎระเบียบข้อบังคับในการบินทุกครั้งสำหรับการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส