“คปท.” บุก ก.ยุติธรรม ค้านพักโทษ “ทักษิณ” อัด “ทวี” อย่าเป็นโฆษกแก้ต่างให้นักโทษ

12 ก.พ. 67

คปท. พร้อมแนวร่วมกองทัพธรรม - กปปส. บุกกระทรวงยุติธรรม ค้านพักโทษ “ทักษิณ” อัด “ทวี” อย่าทำตัวเป็นโฆษกแก้ต่างให้นักโทษ เป็นรัฐมนตรี ดูแลความยุติธรรมให้กับใคร นายทักษิณ หรือประชาชนและประเทศชาติ

วันที่ 12 ก.พ. 67 กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และร่วมกับกองทัพธรรม เดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านการพักโทษ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยช่วงเวลา 09.00 น. กลุ่มมวลชนได้เคลื่อนขบวนออกจากที่ชุมนุมสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้รถจักรยานยนต์ ที่ประดับด้วยธงชาตินำขบวน พร้อมด้วยการใช้รถโมบายขยายเสียงทำการปราศรัย ถึงความยุติธรรมของประเทศไทยถูกทำลายโดยนายทักษิณ มาตลอดเส้นทาง ขณะที่มวลชนบางส่วนได้ตามขบวนมาด้วยรถสองแถวประมาณ 3 คัน จากนั้นเวลาประมาณ เวลา 10.10 น. ได้เดินทางถึงกระทรวงยุติธรรม

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงยุติธรรม พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางมาปักหลักรอก่อนเวลานัดหมายที่บริเวณประตู 1  โดยมวลชนมีการสวมใส่เสื้อสีเหลือง ห้อยนกหวีด ถือมือตบ พร้อมจัดทำป้ายเพื่อเรียกร้อง เช่น นช. ทักษิณอยู่ไหน / ความยุติธรรมอยู่ไหน

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดประตู 1 และแจ้งให้กลุ่มมวลชนทราบว่าไม่อนุญาตให้เดินทางเข้าไปในกระทรวง และมีตำรวจจาก สน.ทุ่งสองห้องประมาณ  25-30 นาย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงร่วมดูแลความเรียบร้อย

โดยนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำคปท. กล่าวปราศัยตอนหนึ่งว่า วันนี่เรามาร่วมกันเพื่อทวงคืนยุติธรรม ซึ่งพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะปฎิเสธอย่างไร เพราะเป็นความรับผิดชอบ ที่ผ่านมาต่างโยนความผิดให้กระทรวง ให้กรมราชทัณฑ์ โดยก่อนหน้านี้นายทักษิณ ขออภัยลดโทษ จาก 8 ปีเหลือ 1 ปี และถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ไม่มีการรับโทษแม้แต่วันเดียว ทั้งยังจะได้รับการพักโทษอีก ดังนั้นเราจึงมาแสดงเจตนารมณ์ในฐานะคนไทยที่อยู่ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกัน คือมาคัดค้านการพักโทษถึงที่สุด และ Save กระบวนการยุติธรรม

โดยวันนี้ถึงเวลาที่ พันตำรวจเอกทวี ต้องอธิบายว่านายทักษิณ ไม่ได้เป็นผู้แทนสันติภาพ แท้จริงคือผู้ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และทำการทุจริตคอร์รัปชั่น  ทั้งนี้รัฐบาลจะเดินหน้าประเทศ บริหารประเทศได้ ต้องจัดการทุจริตคอร์รัปชัน และต้องไม่ปล่อยให้คนที่ทุจริต สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง และอยู่เหนือกฎหมาย และหากกระทำการแบบนี้จะนำไปสู่ข้าราชการประจำหลายคนต้องติดคุกแทนนายทักษิณ เข้าข่ายการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ และวันนี้เข้าสู่ 178 วันที่นายทักษิณ ไม่ได้อยู่ในเรือนจำ และพบว่าอาจมีรายชื่อพักโทษ ซึ่งเกิดคำถามว่าจะพักโทษอย่างไร เพราะไม่เคยอยู่ในเรือนจำแม้แค่วันเดียว ถือเป็นการทำลายความยุติธรรมทุกอย่างเพื่อคนๆ เดียว ซึ่งมองว่าไม่มีความชอบธรรม นอกจากนี้เรานำรายชื่อนักโทษกว่า 1 พันรายชื่อ มาให้กระทรวงยุติธรรม พิจารณาเพื่อพักโทษด้วย

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา เราไม่เคยได้พูดคุยกับพันตำรวจเอกทวี ถ้าวันนี้ไม่ได้พบเราจะไม่กลับ และขอว่าไม่ควรทำตัวเป็นโฆษกฯ ช่วยอธิบายความชอบธรรมให้กับนายทักษิณ ซึ่งวันนี้อยากถามว่าเป็นรัฐมนตรี ดูแลความยุติธรรมให้กับใคร นายทักษิณ หรือประชาชนและประเทศชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม