แปลกตรงไหน! ทักษิณ ผมดำ จิรายุ โต้พวกจับโป๊ะ บอกไม่ต้องเข้าร้านผมก็ดำได้

20 ก.พ. 67

 

จิรายุ โต้ พวกจับโป๊ะ ทักษิณ ย้อมผม บอกสมัยนี้ผมดำได้ไม่ต้องเข้าร้าน ส่วนใส่เฝือกงอมือ เพราะเมื่อย เป็นจังหวะถ่ายรูป ไม่ใช่เรื่องแปลก! 

วันที่ 20 ก.พ. 67 ที่รัฐสภา นาย จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังได้รับการพักโทษว่า 

หลังๆ มีความพยายามจับผิดมากมาย ตนว่าน่าจะเอาเวลาว่างไปทำประโยชน์อะไรได้มากกว่านี้ เช่น เรื่องวิพากษ์วิจารณ์ว่าโรงพยาบาลตำรวจมีร้านย้อมผม เพราะนายทักษิณผมดำออกมา ตนก็แปลกใจว่า คนพูดเรื่องนี้ไม่เคยไปเดินซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านสะดวกซื้อ เพราะปัจจุบันมีแบบพิเศษที่มีแบบกดแล้วย้อมได้เลย ราคาหลอดละ 199 บาท ไม่จำเป็นต้องเข้าร้าน ส่วนตัวจึงแปลกใจที่สามารถคิดไปเป็นประเด็นอื่นๆได้ 

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการใส่เฝือก แล้วมีการจับผิดว่างอมือ ตนมองว่างอมือเล็กน้อย เพราะเมื่อย เป็นจังหวะถ่ายรูป ไม่ใช่เรื่องแปลก คนจับโป๊ะก็จับจริง บ้านเมืองบอบช้ำมาเยอะแล้ว เดินเลยไปถึงอนาคตบ้างอยากให้เศรษฐกิจดี พร้อมอยากให้นายทักษิณมาเป็นที่ปรึกษาแก้ไขปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ไทยจะได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง 

ส่วนจะให้นายทักษิณกลับมาเป็นที่ปรึกษาในด้านไหน หรือจะมีบทบาททางการเมืองอย่างไร นายจิรายุ ยอมรับว่า ตอบยาก แต่นายทักษิณที่เป็นผู้อาวุโส มีคนเคารพนับถือ จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนไปขอคำปรึกษา แต่จะปรึกษาเรื่องอะไรเป็นเรื่องของอนาคต 

เมื่อถามว่า จะไปขอเข้าพบหารือนายทักษิณหรือไม่ นายจิรายุ กล่าวว่า พวกเราก็อยากไปพบท่าน เพราะตอนอยู่ต่างประเทศก็เดินทางไปหา ตอนนี้อยู่เพียงแค่ถนนจรัญสนิทวงศ์ เราก็อยากไป แต่ช่วงเวลานี้ยังไม่เหมาะสม ต้องให้ท่านได้พักผ่อนก่อน ซึ่งเข้าใจว่าอย่างตนไปต่างประเทศ 10 วัน เมื่อกลับมาประเทศไทยก็สั่งกระเพราไก่กิน เพราะกินอาหารเลี่ยนๆ ท่านไปอยู่ตั้ง 17-18 ปี ก็ต้องให้ท่านได้ทำความคุ้นเคยกับครอบครัว ในอนาคตนานๆจะเห็นท่านอดีตนายกรัฐมนตรีไปเดินห้างฯ บ้างก็ต้องถือว่าท่านเป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่ควรอยู่ในประเทศไทย และช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องคนไทยด้วย 

ส่วนกรณีที่มีการวิเคราะห์ว่าการเมืองจะเปลี่ยนหลังนายทักษิณออกมา นายจิรายุไม่ขอตอบ เพราะตนเป็นเพียงตัวเล็กตัวน้อย ขึ้นอยู่กับผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองในรัฐบาลว่าจะเห็นอย่างไร 

ส่วนที่ฝ่ายค้าน กับ สว. ออกมาโจมตีกรณีนายทักษิณเป็นสองมาตรฐาน และอภิสิทธิ์ชนนั้น นายจิรายุ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนโดนกระทำ 2 มาตรฐานมาโดยตลอด และที่สำคัญ สว. บางท่านก็มี 3 มาตรฐาน เพราะบางท่านเหาะเหินเดินอากาศมาเป็นสว. บางท่านตนยังไม่เคยรู้จักหรือไม่เคยได้ยินเสียงพูด ที่สำคัญวันนี้เลยจุดความร้อนมาแล้ว เริ่มจุดเย็นแล้ว ก็เป็นหน้าที่ สว. และฝ่ายค้านก็มีหน้าที่ต้องเดินหน้า เวลาผ่านมา 17-18 ปีแล้วยังไม่เบื่อบ้างหรือ ปล่อยให้กลไกของประเทศทำงานเดินไปข้างหน้า 

ส่วนกรณีที่ สว. วิจารณ์หลังนายทักษิณออกมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะกลายเป็นดาวที่ไร้แสง นายจิรายุ กล่าวย้ำว่า ตนเป็นตัวเล็กตัวน้อยไม่ขอตอบคำถาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส