หนุ่มลูกบ้านสางบัญชีแค้น ยิง-ฟันผู้ใหญ่บ้านดับ ปมแจ้งจับ คดียาเสพติด

9 มี.ค. 67

หนุ่มลูกบ้านตามสางบัญชีแค้น ยิง-ฟันผู้ใหญ่บ้านดับ คาสวนมะม่วง คาดปมแจ้งจับ คดียาเสพติด ก่อนขี่รถไปมอบตัวที่ สภ.บ้านเขว้า 

วันที่ 9 มี.ค. 67 ที่ชัยภูมิ พ.ต.ท.วัชชิระ เพชรฤทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณไร่มะม่วงบ้านหว่าเฒ่า หมู่ที่ 1 ต.ภูแลนคา อ.บ้านเขว้า จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอบ้านเขว้า และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอบ้านเขว้า 

เบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อกล้ามสีแดง กางเกงขาสั้นสีเขียว มีร่องรอยถูกยิงเข้าบริเวณตามร่างกาย และถูกของมีคมฟันเข้าบริเวณใบหน้า แขน ลำตัว นอนจมกองเลือดใต้ต้นมะม่วง 

หนุ่มลูกบ้านสางบัญชีแค้น ยิง-ฟันผู้ใหญ่บ้านดับ ปมแจ้งจับ คดียาเสพติด

ทราบชื่อต่อมาคือ นายอนุชา ทองภูบาล อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านหนองกระทุ่ม ต.ชีบน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ 

ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทราบชื่อต่อมาคือ นายไก่ โทนวงศา อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นลูกบ้านของผู้เสียชีวิต 

จากการสอบถาม นางรจนา ทองภูบาล ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สามีของตนได้ออกจากบ้าน เพื่อที่จะมาทำสวน โดยก่อนเกิดเหตุตนได้รับสายโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านที่โทรมาถามว่าสามีของตนได้ออกมาที่สวนหรือไม่ เพราะได้ยินเสียงดังคล้ายกับคนทะเลาะกัน ก่อนได้ยินเสียงปืนภายในสวนมะม่วง 

หนุ่มลูกบ้านสางบัญชีแค้น ยิง-ฟันผู้ใหญ่บ้านดับ ปมแจ้งจับ คดียาเสพติด

ตนจึงรีบตามออกมาดู จนกระทั่งพบว่าสามีของตนนั้นถูกทำร้ายจนกระทั่งเสียชีวิตแล้ว ซึ่งส่วนตัวสามีของตนกับผู้ก่อเหตุนั้น ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน แต่คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะคิดว่าสามีของตนนั้นได้ไปแจ้งความกับตำรวจ เพื่อจับดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด และข้อหาอาวุธปืนกับตัวผู้ก่อเหตุมาโดยตลอด แต่บ้านของตนได้ติดกล้องวงจรปิด ตัวผู้ก่อเหตุจึงไม่สามารถลงมือได้ที่บ้าน คาดว่าจะอาศัยจังหวะติดตามผู้ใหญ่บ้านมาที่สวน ก่อนลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ 

ด้านนายอำพร ยนต์ชัย อายุ 58 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันที่อยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุ เล่าว่า หลังจากเกิดเหตุตนเห็นผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่ปั๊มของตน ก่อนที่จะขี่รถมาบอกตนว่าได้ลงมือยิง และฟันผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตแล้ว ฝากแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบด้วย ส่วนตัวผู้ก่อเหตุจะเดินทางไปมอบตัวที่ สภ.บ้านเขว้า ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ออกไป จนกระทั่งทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุได้เข้าไปมอบตัวที่สถานีตำรวจจริง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวไว้ที่ สภ.บ้านเขว้า 

หนุ่มลูกบ้านสางบัญชีแค้น ยิง-ฟันผู้ใหญ่บ้านดับ ปมแจ้งจับ คดียาเสพติด

ด้าน พ.ต.ท.วัชชิระ เพชรฤทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบวัตถุพยานและเก็บเขม่าดินปืน อีกทั้งยังได้เก็บปืนแบบไทยประดิษฐ์ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่ไปทำการชันสูตร และมอบให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ก่อนเดินทางไปทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุ และจะควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส