ชื่นมื่น 3 นายกฯ ร่วมเฟรม สมชาย เปิดบ้าน เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ

15 มี.ค. 67

ชื่นมื่น 3 นายกฯ ร่วมเฟรม สมชาย เปิดบ้านเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ “ทักษิณ-เศรษฐา” ขณะที่ ธรรมนัส ไม่พลาด ยกก๊วน สส.พปชร.ร่วมงานเลี้ยง  

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 มี.ค. 67 ที่บ้านพักนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภายในสนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายสมชายและ นางเยาวภา เป็นเจ้าภาพเปิดบ้านรับรองเลี้ยงอาหารค่ำ ให้กับนาย ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชาย 

โดยได้มีการเชิญญาติสนิท และบุคคลใกล้ชิด รวมทั้งเชิญนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง  ซึ่งมีภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.เชียงใหม่ระหว่างวันที่ 15 - 17 มี.ค.  67 ก่อนที่จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุม ครม. นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่ จ.พะเยาระหว่างวันที่ 18 - 19 มี.ค. โดยวันนี้ได้สวมเสื้อผ้าขาวม้า ที่ซื้อมาจากศูนย์ศิลปชีพบางไทรแล้วนำมาตัดเป็นเสื้อเชิ้ต 

นอกจากนี้ยังมีบรรดารัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย รวมถึ งสส. และอดีต สส. พรรคเพื่อไทย อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง นายเกรียง กัลป์ตินันท์  รมช.มหาดไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี  รมช.ต่างประเทศ นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ สส. บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

นายวรวัจน์  เอื้อภิญญากุล สส.แพร่ นายรังสรรค์ มณีรัตน์ สส.ลำพูน นายเอกธนัช อินทร์รอด สส.หนองคาย น.ส.ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ อดีตสส. อุบลราชธานี รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  สส.พรรคพลังประชารัฐกลุ่มของ ร.อ.กธรรมนัส อาทิ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายไผ่ ลิกค์ นายจีรเดช ศรีวิราช เป็นต้น 

สำหรับเมนูอาหารประกอบด้วย เมนูอาหารเหนือ ได้แก่ แกงขนุนกระดูกอ่อนสามชั้น แกงผักหวานไข่มดแดง แกงฮังเล ยำจิ้นไก่ แกงหยวกกล้วย แกงกระด้าง ขนมจีนน้ำเงี้ยว ไส้อั่ว หมูทอด น้ำพริกหนุ่ม หมูยอทอดแคบหมู และข้าวเหนียว

อีกทั้งบรรยากาศภายในบ้าน ยังมีการจัดซุ้มอาหารนานาชนิดไว้ที่สนามหญ้าข้างบ้าน อาทิ ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น หมูสะเต๊ะ โรตี  ผัดไทย หอยทอด ข้าวแกงนานาชนิด เบอร์เกอร์ บาร์บีคิว ไอศครีม และผลไม้ต่างๆ รวมทั้งได้จัดโต๊ะไว้สำหรับแขกไว้ที่บริเวณศาลาใหญ่  

นอกจากนี้ได้จัดเวที พร้อมขึ้นป้ายขนาดขนาดใหญ่เป็นรูปของนาย ทักษิณ พร้อมข้อความว่า “หมู่เฮาดีใจ๋ ท่านนายกฯทักษิณ ปิ๊กเจียงใหม่บ้านเฮา” พร้อมวงดนตรีล้านนาคอยขับกล่อม 

ขณะที่นายทักษิณ ได้ถอดเฝือกอ่อนที่คอออก ระหว่างรับประทานอาหาร

ทั้งนี้ นายสมชาย ในฐานะเจ้าบ้าน ได้กล่าวต้อนรับตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันที่พวกเราชาวเชียงใหม่ และคนไทยทั้งประเทศมีความปีติยินดีเป็นวันที่ทุกคนรอคอย เมื่อนายกฯ ทักษิณอยู่กับประเทศไทย คนไทยทุกคนอบอุ่นใจ เมื่อท่านจากไปคนไทยทั้งประเทศรอวันรอคืนว่าเมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน 

“วันนี้ฝันของพวกเราเป็นจริงแล้วท่านได้กลับมาพำนักอยู่ในประเทศไทยพวกเราทุกคนยินดี และอยากต้อนรับเพราะถือว่าท่านเป็นมิ่งขวัญของพวกเราทุกคน สโลแกนของเราคือหมู่เฮาดีใจนายกปิ๊กเชียงใหม่บ้านเฮา ทุกคนที่มาวันนี้ล้วนแต่มาด้วยความรักกับท่านทักษิณ ทุกครมาเพื่อร่วมจิตร่วมใจ ทุกคนปราบปลื้มใจและต้องการที่จะต้อนรับการ กลับบ้านของท่านทักษิณให้อยู่กับคนไทย วันนี้ขออนุญาตมีการแสดงของนางรำซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมของคนเมืองเชียงใหม่เพื่อต้อนรับเป็นความบันเทิงเล็กๆน้อยๆ และอาหารวันนี้เป็นอาหารเมืองเพื่อแสดงเห็นว่าทุกคนยินดีต้อนรับท่านทักษิณกลับบ้าน” 

จากนั้นนางรำจำนวน 100 คนได้ร่วมกันฟ้อนต้อนรับอดีตนายกรัฐมนตรีในการกลับบ้านในครั้งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม