สตูลร้อนระอุ! ครอบครัวจูงลูกหลายที่ปิดเทอมหนีร้อนเจ้าป่า เที่ยวตากแอร์ธรรมชาติ

24 มี.ค. 67

สตูลร้อนระอุ! ชาวบ้านชวนครอบครัวเด็กปิดเทอม หนีร้อนเข้าป่า ประหยัดค่าไฟฟ้า ไปเที่ยวตากแอร์ธรรมชาติ แช่น้ำชุ่มฉ่ำกันแน่นน้ำตก

วันที่ 24 มีนาคม 2567 สภาพอากาศที่ร้อนจัดสูงถึง 36 องศา ในพื้นที่จังหวัดสตูล ทำให้หลายคนหาวิธีคลายร้อนในช่วงวันหยุดก็หนีไม่พ้นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำตก ลำธาร ลำคลอง ที่จะช่วยบรรเทาความร้อนจากสภาพอากาศในระยะนี้ได้

เช่นเดียวกับที่ฝายบ้านโตนปาหนัน (น้ำตกโตนปาหนัน) ตำบลทุ่งนุ้ยอำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล ที่นี่ได้รับความสนใจจากชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ต่างพาบุตรหลานและคนในครอบครัวที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาในช่วงปิดเทอม ออกจากบ้านประหยัดค่าไฟฟ้า มาพักผ่อนหย่อนใจ หนีร้อนมาพึ่งเย็นเล่นน้ำกันอย่างชุ่มฉ่ำ ทำให้บรรยากาศที่น้ำตกโตนปาหนัน เนืองแน่นไปด้วยเด็กและผู้ใหญ่ที่มาคลายร้อนด้วยการเล่นน้ำตกกันอย่างคึกคัก

นางฉลวย ทองคำ อายุ 54 ปี ชาวสตูล บอกว่า หนีอากาศร้อนพาครอบครัวมาแช่น้ำตกโตนปาหนัน น้ำเย็นสบาย ขนกันมาเป็นรถกระบะ ท้้งครอบครัวแช่น้ำได้สดชื่นคลายร้อน

อีกทั้งน้ำตก ลำธาร หรือแม้กระทั่งฝายชลประทานต่าง ๆ เป็นแหล่งน้ำทางธรรมชาติราคาถูกที่จะช่วยบรรเทาความร้อนให้กับชาวบ้านในช่วงสภาพอากาศที่ร้อนจัด มาเล่นน้ำทำกิจกรรมกับครอบครัวเติมความสุขในยามสภาพอากาศที่เลวร้ายแบบนี้ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส